Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Khởi tố và tạm giam 2 bị can

(DNVN) - 18h30 chiều 13/7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Dương có mối quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) là con gái ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước). Gia đình ông Mỹ không đồng ý mối quan hệ này nên khoảng tháng 4/2015, Linh chủ động chia tay với Dương. Từ đó, Dương nung nấu ý định sẽ giết Linh và gia đình để trả thù và cướp tài sản. Thanh niên cho biết.

Khởi tố hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Vân Tiến gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước.
Khởi tố hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Vân Tiến gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước.

Để đạt được mục đích, Dương mua 1 khẩu súng bắn bi, 1 khẩu súng điện, ủng, găng tay, khăn bịt mặt, băng keo, dây trói, dây rút nhựa… Ngày 6.7, Dương hẹn Tiến đi uống cà phê rồi rủ đi cướp tài sản của một gia đình giàu có ở Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia.

Khoảng 20 giờ ngày 6.7, Dương điện thoại dụ dỗ Dư Minh Vỹ (14 tuổi, là cháu và thường hay ngủ ở nhà ông Mỹ) đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7.7, Vỹ xuống mở cổng cho Dương vào trong thì Dương sẽ cho Vỹ tiền và gà.

Khi Vỹ vừa mở cửa, dắt giùm chiếc xe máy vào trong sân thì bị Tiến khống chế, và Dương ra tay sát hại Vỹ. Cùng hành vi tương tự, Dương đã lần lượt sát hại ông Mỹ, Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, là cháu và ngủ ở nhà ông Mỹ). Còn Vũ Văn Tiến đã sát hại bà Nguyễn Lê Thị Tố Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ).

Sau đó, Dương và Tiến cướp 5 điện thoại, 1 máy tính bảng ipad, 4 triệu đồng cùng một số ngoại tệ trong nhà ông Mỹ rồi tẩu thoát về khu nhà trọ ở xã Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) cất giấu tang vật và ẩn náu. Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý.

Tất cả các tang vật thu được của vụ án sẽ được đưa đi giám định. Ảnh: Công an cung cấp
Tất cả các tang vật thu được của vụ án sẽ được đưa đi giám định. Ảnh: Công an cung cấp

 

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào chiều ngày 8-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án hình sự. Tuổi trẻ cho biết.

"Dựa vào những lời khai của hai nghi can và các chứng cứ, dấu vết, tang vật thu được hoàn toàn trùng khớp phương thức, thời gian gây án của Dương, Tiến", đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước - cho báo Vnexpress biết.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước thông tin thêm, cơ quan chức năng sẽ giám định toàn bộ tang vật thu được, đặc biệt là hai khẩu súng bắn bi, bắn điện mà Dương và Tiến đã sử dụng trong quá gây án. Việc giám định sẽ cho thấy hung thủ có hay không sử dụng súng khống chế nạn nhân, hoặc có bắn mà không tìm được dấu vết ở hiện trường...

"Sau khi bắt được nghi phạm, Bộ công an đã cung cấp thông tin chính thống và giải thích rõ các nghi vấn của dư luận, mong người dân không suy diễn, hoang mang. Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ chứ không chỉ dừng lại ở đây", đại tá Phúc nói.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước đến bạn đọc. 

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo