Pháp luật

Vụ thảm sát tại Nghệ An: Hung thủ có tình ý với vợ nạn nhân?

(DNVN) - Sau khi uống rượu về, hung thủ đã đến nhà anh T. và có những lời lẽ đầy tình ý với vợ nạn nhân trước khi gây ra vụ thảm sát chấn động tại Nghệ An.

Tin tức trên báo điện tử Dân trí, cơ quan điều tra làm rõ: Sáng ngày 02/7/2015, Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An)  kẻ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Nghệ An đã cùng một số người được một hộ dân trong bản mời uống rượu để cảm ơn đã kéo gỗ giúp. Tại đây, sau khi uống rượu, Hai tham gia đánh bài quỳ rồi cầm dao đi hái chanh để ăn.

Khi Hai đang hái chanh trong vườn của một người dân thì anh Lo Văn T. thấy và tỏ ý không đồng tình việc Hai tự ý hái chanh mà chưa xin phép chủ nhà. Hai bên có lời qua tiếng lại.

Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Nghệ An
Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Nghệ An.

Một lát sau, Hai hỏi xin anh T. muối để chấm chanh ăn. Chị Y. vợ anh T. lúc này đi làm nương về tới lán, đến gần Hai ở trong bếp nói: “Cho chị xin một quả chanh, ăn với”. Anh T. thấy vậy gắt gỏng mắng vợ rồi bảo Hai: "Chú ra đây "chơi" vợ anh à”.

Hai nói: "Em mô có được chơi". Chị Y. nói với anh Thọ: "Sao anh lại nói thế, em với chú có chi mô". Sau câu phủ nhận của Hai và vợ, anh T. xông vào đấm vào mặt của Hai song bị hụt.

Thấy con dao của anh T. nằm ở sàn nhà, Hai cầm lấy đuổi theo chém nhiều nhát khiến nạn nhân là T. tử vong. Chị Y. lúc này địu con bỏ chạy về hướng khe Kèn Tạ thì bị tên này đuổi theo. Gặp mẹ anh T. đang tắm ở suối, Hai đã ra tay rồi tiếp tục đuổi, hạ sát mẹ con chị Y. Báo điện tử Tiền phong thông tin.

Sau khi gây án Vi Văn Hai cầm dao chạy lên nhà anh T. lấy túi chanh, lấy dao, áo của mình. Trước khi bỏ đi, Hai nhặt thanh củi đang cháy để đốt lán anh T. Hai vứt con dao gây án cách hiện trường khoảng hơn 60m rồi về nhà lấy chanh mời mọi người ăn.

Hai khai gây án do bột phát vì bị anh T.đổ oan có quan hệ với chị Y. và bị tấn công trước. Trước đó, hắn không mâu thuẫn với anh T. Mục đích sát hại mẹ anh T. và mẹ con chị Y. là nhằm diệt khẩu.

 

Vi Văn Hai bị truy tố ra trước pháp luật tội “giết người” theo điểm a, điểm c, điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự: giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ. Mức hình phạt cao nhất cho tội danh này là tử hình. Vụ án dự kiến được đưa ra xét xử lưu động tại huyện Tương Dương vào ngày mai, 30/9.

Như tin đã đưa, chiều ngày 2/7/2015, người dân phát hiện thi thể chị Lê Thị Y. (SN 1989), cháu Lo Việt C. (SN 2014) và bà Viêng Thị D.  (SN 1952) trên bờ khe Kèn Tạ thuộc khu vực C5 Kèn Tạ. 

Thi thể anh Lo Văn T. được phát hiện nằm trước lán của mình. Sự việc được báo cáo các cơ quan chức năng. Ngày 19/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Vi Văn Hai (tức Mằn), bị can gây ra vụ án mạng kể trên.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo