Pháp luật

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Lời kể của người tố giác tội phạm

(DNVN) - Đi chợ bán thịt lợn vào sáng sớm, ông Liên là người đầu tiên nhìn thấy kẻ tình nghi trong vụ thảm sát tại Yên Bái liền nhanh chóng tố giác tội phạm và cùng tiến hành vây bắt hung thủ.

Ông Hà Văn Liên, người tố giác tội phạm kẻ gây ra thảm sát tại Yên Bái là người làm nghề bán thịt lợn ở xã Khánh Hòa, H.Lục Yên, Yên Bái là người đầu tiên phát hiện Hùng và Hán bỏ trốn. Theo lời kể của ông Liên, khoảng 5 giờ sáng 15.8, khi ông cùng 2 người thân dậy sớm đi làm thì thấy hai người la mặt. Một người là nam dáng cao, chừng 25 tuổi, mặc áo đỏ đi cùng một phụ nữ với điệu bộ không đàng hoàng nên ông nghi ngờ. Khi ông Liên lấy đèn pin soi nhận mặt thì người phụ nữ đưa mắt nhìn.  Báo Thanh niên thông tin.

Ông Hà Văn Liên, người tố giác tội phạm trong vụ thảm sát tại Yên Bái. Ảnh Dân Việt.
Ông Hà Văn Liên, người tố giác tội phạm trong vụ thảm sát tại Yên Bái. Ảnh Dân Việt.

Sau đó, ông Liên hỏi người cháu đi cùng: “Có thấy 2 người vừa gặp trên đường khả nghi giống 2 kẻ mà công an đang truy tìm không”, thì người cháu nói giống. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô em họ đi xe máy đến, ông Liên hỏi tiếp thì người này nói không gặp ai. 

“Người lạ thì tôi gặp nhiều trong sáng sớm nhưng nếu ở xa họ thường đi xe, không đi bộ, với lại dáng vẻ không lén lút như vậy. Phán đoán 2 người đã chạy vào rừng, rất có thể là người mà công an đang truy tìm nên tôi gọi điện báo cho anh Dời, công an viên thôn 2, lên đồi khu vực gấp vì xuất hiện người khả nghi…”, ông Liên kể.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, Sau đó, ông cẩn thận để ý theo dõi nhưng không thấy 2 người này quay trở lại. Suy đoán hai đối tượng đi xuống khe nước, ông cùng công an viên xuống xem nhưng không thấy gì khả nghi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một dấu vết đi lên phía đồi được phát hiện. Mọi người lập tức lần theo. “Đó là một khu đồi rất hẹp và rậm rạp. Dấu bước chân của các đối tượng rất mập mờ, lúc có, lúc không”, ông Liên kể lại.

Mất một khoảng thời gian dò dẫm tìm kiếm khá lâu, nhóm truy tìm mới phát hiện lối đi dẫn đến một túp lều. Tại đây, nhóm truy tìm phát hiện hai đối tượng đang nằm ngủ, che đắp bằng lá cọ. Biết bị phát hiện, các đối tượng bật dậy ngay lập tức và bỏ chạy xuống đồi. Một lần nữa, dấu vết của các đối tượng lại biến mất. Nhóm truy tìm vội vã tìm kiếm xung quanh và chạy dần xuống dốc.

 

Nhưng đúng lúc này, hai đối tượng chạy ngược lên và chạm trán với đội công tác đang phục ở phía trên. Tại đây, Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán đã bị bắt. Hành trình 62 giờ truy tìm đối tượng gây ra vụ án chấn động vùng núi Yên Bái kết thúc.

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT đã tìm thấy một khẩu súng kíp dạng tự chế của nghi phạm Đặng Văn Hùng bỏ lại trong rừng. Lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm con dao gây án giấu ở khu lán làm nương của nghi phạm và một khẩu súng kíp khác bỏ lại trong rừng.

Hiện cơ quan CSĐT xác định Hán cùng bỏ trốn là do bị Đặng Văn Hùng ép buộc. Bản thân Hương cũng không biết vụ việc cho đến khi được Hùng thông báo. Hương được thả ngay sau khi bị bắt vì không liên quan đến vụ thảm sát tại Yên Bái.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo