Pháp luật

Thảm sát ở Yên Bái: Lời kể nhân chứng đối mặt với nghi phạm

(DNVN) - Phát hiện 2 người, một nam một nữ có nét giống với đặc điểm nhận dạng nghi phạm Đặng Văn Hùng và bạn gái Hùng là Nguyễn Thị Hán do lực lượng chức năng công bố, ông đã ngay lập tức liên lạc với công an viên của thôn 2 và Phó công an xã Khánh Hòa.

Báo Dân việt đưa tin, sáng sớm nay (15/8), khi trên đường đi mổ lợn, ông Hà Văn Liên (thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái) đã phát hiện nghi phạm gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong hôm 12/8 ở tỉnh này.

Ông Liên cho biết, khi phát hiện 2 người, một nam một nữ có nét giống với đặc điểm nhận dạng nghi phạm Đặng Văn Hùng và bạn gái Hùng là Nguyễn Thị Hán do lực lượng chức năng công bố, ông đã ngay lập tức liên lạc với công an viên của thôn 2 và Phó công an xã Khánh Hòa.

Sau đó, ông cẩn thận để ý theo dõi nhưng không thấy 2 người này quay trở lại. Suy đoán hai đối tượng đi xuống khe nước, ông cùng công an viên xuống xem nhưng không thấy gì khả nghi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một dấu vết đi lên phía đồi được phát hiện. Mọi người lập tức lần theo. “Đó là một khu đồi rất hẹp và rậm rạp. Dấu bước chân của các đối tượng rất mập mờ, lúc có, lúc không”, ông Liên kể lại.

Dẫn lời Zing, về phút bắt giữ Hùng và Hán, đại tá Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) - người chỉ huy gần 30 cán bộ tăng cường tham gia phá vụ thảm sát 4 người bảo, Hùng và người tình đều mệt mỏi, không kháng cự.

Nghi can Hùng khai, chiều 12/8 có cãi vã với anh Long do tranh chấp ruộng lúa và nguồn nước. Thấy chồng và hàng xóm sống cách nhà 200 m xô xát, chị Phàn Thị Hoa (vợ anh Long) điện báo cho bố đẻ nhờ can thiệp. Trong lúc đó, anh Long bị Hùng cầm dao đuổi đánh phải bỏ chạy. 

Khi vừa đến khe suối, anh Long bị đuổi kịp và lĩnh nhiều nhát dao. Chị Hoa thấy vậy hô hoán nên cũng bị Hùng chạy đến truy sát. Thanh niên này cầm dao chạy xuống lán của anh Long thì gặp Hà (em chị Hoa) ở hiên liền chém thiếu nữ. Kẻ thủ ác nhìn cháu Tuyền (2 tuổi, con anh Long) đứng trên giường, cũng đoạt mạng nạn nhân nhỏ tuối nhất. 

Khi được hỏi, vì sao lại sát hại cháu bé 2 tuổi, Hùng khai: “Giết để sau này không bị trả thù”, đại tá Vỹ kể. Sau khi gây án, anh ta và bạn gái hơn 10 tuổi lần theo đường mòn, vượt đồi chạy trốn. 

Khiến lực lượng chức năng phải mất một khoảng thời gian dò dẫm tìm kiếm khá lâu, nhóm truy tìm mới phát hiện lối đi dẫn đến một túp lều. Tại đây, nhóm truy tìm phát hiện hai đối tượng đang nằm ngủ, che đắp bằng lá cọ.

Biết bị phát hiện, các đối tượng bật dậy ngay lập tức và bỏ chạy xuống đồi. Một lần nữa, dấu vết của các đối tượng lại biến mất. Nhóm truy tìm vội vã tìm kiếm xung quanh và chạy dần xuống dốc.

Nhưng đúng lúc này, hai đối tượng chạy ngược lên và chạm trán với đội công tác đang phục ở phía trên. Tại đây, Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán đã bị bắt. Hành trình 62 giờ truy tìm đối tượng gây ra vụ án chấn động vùng núi Yên Bái kết thúc.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin vụ thảm án tại Yên Bái với những tình tiết mới nhất cho độc giả.

Ngân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo