Thị trường

WB lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam

(DNVN)-Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) về triển vọng kinh tế toàn cầu, Việt Nam thuộc top 6 quốc gia mới nổi sẽ có mức tăng trưởng cao trong năm nay và nhiều năm tiếp theo.

Báo cáo "Triển vọng Kinh tế Toàn cầu" của WB dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm 6%. 5 quốc gia khác cũng sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao gồm Myanmar, Philippines, Indonesia, Bangladesh và Ethiopia. WB dự báo, Myanmar sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất 8% nhờ sự mở cửa của chính phủ cũng như những thay đổi về chính trị.

WB lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay và các năm sau (Ảnh Dân trí)

Theo WB, Việt Nam đã đẩy mạnh các nỗ lực phát triển, thúc đẩy tiến trình tư nhân hóa, đồng thời bắt kịp một số quốc gia láng giềng. Nông nghiệp Việt Nam cũng đã giảm tỷ trọng trong toàn nền kinh tế khi chỉ chiếm 18% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hồi năm ngoái, trong khi ngành sản xuất và dịch vụ chiếm tới 82%. 

Ngoài ra, khu vực tư nhân của Việt Nam đang tăng trưởng nhờ vào dân số và lực lượng lao động ngày càng gia tăng, lương thực tế cũng tăng và giá cả ổn định ở mức thấp. Tuy có một số trục trặc, các cải cách và tư nhân hóa vẫn đang diễn ra, dù chậm hơn mong đợi. Sự kiểm soát của nhà nước được kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm cùng lúc đầu tư vào hạ tầng và công nghiệp gia tăng, dẫn đến dự báo tăng trưởng hàng năm đạt 6%.

Việt Nam dựa nhiều vào xuất khẩu và đây là một điểm yếu nếu xét đến nhu cầu của thế giới đã yếu đi, nhưng nhu cầu trong nước là động cơ cho tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai gần.

Nên đọc
NM (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo