Quốc tế

WikiLeaks công bố bí mật CIA về hệ thống kiểm soát tên lửa

Hôm thứ Năm, trang WikiLeaks công bố một loạt các tài liệu bí mật của CIA về chương trình kiểm soát việc phóng tên lửa từ máy bay chiến đấu.

Dự án Protego đã được tiến hành từ năm 2014 đến năm 2015 với sự tham gia của Raytheon. Phần mềm do công ty phát triển cài đặt trên máy tính on-board của máy bay được trang bị hệ thống phóng tên lửa.

Hệ thống bao gồm một "bộ xử lý chính" và một "hộp khởi động", phụ thuộc lẫn nhau, cũng như một số bộ vi điều khiển riêng biệt để gửi và nhận tín hiệu được mã hóa qua các kênh kín. Các bộ vi điều khiển cho phép theo dõi trạng thái của tên lửa, ống phóng và bộ giữ chùm. Để thực hiện khởi động, phải nhận được ba loại tín hiệu: vị trí máy bay trong khu vực nhất định; truy cập GPS; thời gian thực hiện nhiệm vụ.

WikiLeaks công bố bí mật CIA về hệ thống kiểm soát tên lửa. 

Gói tài liệu là một phần của dự án Vault 7, tuy nhiên phạm vi phần mềm Protego khác đáng kể so với các chương trình khác được mô tả trong khuôn khổ dự án. Lý do Protego được đưa vào dự án Vault 7 đến nay vẫn chưa được biết.

Công bố này thuộc loạt tài liệu Vault 7 của CIA mà WikiLeaks đưa ra ngày 7 tháng 3. Đây sẽ là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất của cơ quan tình báo, bao gồm hơn 8.700 tài liệu và tệp được lưu trữ mật trong mạng nội biệt lập của Trung tâm Cảnh báo Thông minh, có trụ sở tại trụ sở CIA ở Langley, Virginia.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo