Quốc tế

Nga thử thành công hệ thống phóng tên lửa tầm xa cho chiến đấu cơ

(DNVN) - Hôm 4/12, nhà thầu quốc phòng Start cho biết Nga đã thử thành công hệ thống phóng tên lửa hành trình tầm xa mới trực tiếp từ khoang chứa vũ khí trên máy bay ném bom.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 4/12 đã nguồn tin từ nhà thầu quốc phòng Start, một chi nhánh của Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga (Rostec) cho biết nước này vừa thử nghiệm thành công một hệ thống phóng tên lửa hành trình tầm xa trực tiếp từ khoang chứa vũ khí của các máy bay chiến lược.

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 của Nga.

"Bệ phóng di động 9A-829K3 được thiết kế để treo, vận chuyển và phóng các tên lửa hành trình tầm xa trực tiếp từ các khoang chứa vũ khí của một chiếc máy bay ném bom chiến lược. Các hoạt động thử nghiệm được tiến hành trong khoảng 1,5 tháng trong môi trường sát với các điều kiện chiến đấu thực tế", đại diện nhà thầu quốc phòng Start nói.

Dự kiến, lô hệ thống phóng tên lửa hành trình tầm xa đầu tiên này sẽ sớm được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga để lắp đặt trên các máy bay ném bom tầm xa nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng không quân chiến lược vừa được triển khai tham gia cuộc không kích chống lại lực lượng IS ở Syria trong tháng trước.

Liên quan đến chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria, trong vòng 24 giờ qua, được sự hỗ trợ từ không quân Nga, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã giành được nhiều vị trí tại các tỉnh Tây Bắc từ tay bọn khủng bố.

Tại tỉnh Latakia, các phiến quân Takfiri đã tháo chạy khỏi vị trí sau khi quân đội Syria phá hủy các điểm cố thủ cùng nhiều phương tiện và vũ khí của tay khủng bố. Tại Hama, ít nhất 18 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương sau các cuộc tấn công dồn dập của quân đội Syria. Ngoài ra, hàng chục phiến quân Takfiri cũng bị tiêu diệt tại tỉnh Homs.

Tại Aleppo, quân đội Syria được sự yển trợ của các máy bay chiến đấu Nga đã giành lại quyền kiểm soát một phần ngôi làng chiến lược Humaymah al-Kabira nằm ở phía Tây căn cứ không quân Kuweires. Ngoài ra, quân đội Syria còn phá hủy nhiều địa điểm của bọn khủng bố gần thị trấn Kafernaha và al-Hader ở Aleppo. 

 

 

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo