Pháp luật

Xác định nhóm thanh niên giả khủng bố quăng bom ở Hà Nội

Nhóm thanh niên gồm 5 người đã lên kế hoạch dàn dựng, thuê diễn viên để quay clip giả khủng bố quăng bom dọa người dân ở nơi công cộng.

Chiều 21/11, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết đã làm rõ và triệu tập nhóm thanh niên đóng giả khủng bố quăng bom để doạ người dân tại Hà Nội, theo tin trên báo Thanh Niên.

Nhóm người này bao gồm Nguyễn Thành Nam (22 tuổi, trú tại huyện Tiền Hải, Thái Bình), Vương Sơn Lâm (22 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội), Đào Khôi Nguyên (20 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Vũ Minh Thắng (20 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội), Bùi Quang Minh (20 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).

Nhóm đối tượng giả khủng bố tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Theo lời khai của các đối tượng, năm 2016, Nam lập nhóm “Monter NTN” để làm các clip “trò đùa đường phố” để đăng tải lên mạng xã hội nhằm hưởng lợi quảng cáo từ việc người xem clip. Trong hai ngày 31/10 và 1/11, nhóm của Nam thực hiện 11 cảnh quay để dựng clip đốt bom kiểu khủng bố để doạ người đi đường, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Trong đó, Lâm là người mặc trang phục màu trắng, kiểu trang phục truyền thống người Ả rập, tay cầm bom giả đốt và đặt tại nơi công cộng; còn Minh và Thắng, cùng một số diễn viên thuê vào vai người đi đường… 

Các đây ít ngày, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện video có tiêu đề "Thanh niên giả làm IS đánh bom khiến người dân TP Hà Nội sợ phát khiếp" gây xôn xao dư luận.

Trong video, một nam thanh niên mặc áo choàng trắng, khăn trùm kín đầu, bịt mặt, ôm một vật giống như thuốc nổ và quăng vào chỗ đông người nơi công cộng.

Nhiều nạn nhân của trò đùa này đã hoảng sợ và bỏ chạy tán loạn trên đường, có người còn vứt cả xe máy bỏ chạy vì nghĩ đó là khối nổ thật. Trong clip có cảnh bom giả được quăng ngay tại nhà chờ xe buýt làm nhiều người hốt hoảng lao thẳng ra đường đầy xe cộ…

 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo