Quốc tế

Indonesia bắt giữ 5 nghi can khủng bố ủng hộ IS

Tại vùng ngoại ô phía đông của thủ đô Jakarta, cảnh sát chống bạo động Indonesia đã bắt giữ 5 người bị cáo buộc ủng hộ tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS), ấn bản Jakarta Globe cho biết hôm 20/11.

"Chúng tôi bắt họ vì tội đồng lõa với phiến binh Indonesia ở Syria, để họ không gia nhập vào IS ở đó", nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật tiết lộ với tờ báo.

Cảnh sát Indonesia. Ảnh: World Bulletin.

Hiện cảnh sát đã thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng  khi khám xét nơi ở của các đối tượng. Hiện cảnh sát đang điều tra vai trò của mỗi đối tượng trong nhóm.

Indonesia đã phải hứng chịu một loạt cuộc tấn công khủng bố quy mô nhỏ trong những tháng gần đây, trong đó có vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở thành phố Samarinda, vụ tấn công vào nhân viên cảnh sát ở ngoại ô Jakarta.

Hiện nay, nhà chức trách Indonesia đang theo dõi hơn 50 phần tử cực đoan trở về nước sau khi gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Theo số liệu chính thức, có gần 500 người Indonesia đến Syria để tham gia chiến trận đứng về phía tổ chức IS. Khoảng 40 trong số họ đã trở về nước, hơn nữa, trong đó, khoảng hai chục người đã có kinh nghiệm chiến đấu, báo Jakarta Globe lưu ý.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo