Tin tức - Sự kiện

Xôn xao việc 2 lái xe được bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng

Tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) có 2 lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng nhưng chưa có bằng Đại học.

Ông Mai Đức Hùng - Trưởng ban tổ chức cán bộ trao đổi sự việc

Dư luận xôn xao về việc Huyện ủy và UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bổ nhiệm hai lái xe làm Phó Chánh văn phòng nhưng cũng không đủ tiêu chuẩn theo qui định.

 Cụ thể, ngày 12/10/2011, Huyện ủy Tĩnh Gia đã ký Quyết định số 216-QĐ/HU bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hợi, công chức lái xe giữ chức vụ Phó Văn phòng Huyện ủy phụ trách công tác hành chính quản trị.
 
Ông Hợi sinh năm 1959, quê quán tại xã Xuân Lâm (huyện Tĩnh Gia). Điều đáng nói là ông Hợi tại thời điểm bổ nhiệm lên làm Phó Chánh văn phòng Huyện ủy ông Hợi không có bằng Đại học, không đủ tiêu chuẩn theo qui định. Hiện tại, ông Hợi còn kiêm chỉ huy phó ban chỉ huy tự vệ cơ quan Huyện ủy.
 
Tương tự, UBND huyện Tĩnh Gia cũng ký Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Huy, lái xe cơ quan giữ chức vụ Phó Văn phòng HĐND-UBND huyện phụ trách công tác hành chính quản trị.
 
Ông Huy sinh năm 1960, quê quán xã Tân Dân (huyện Tĩnh Gia) và cũng không có bằng Đại học, do vậy cũng không đủ tiêu chuẩn.
 
Trao đổi với ông Mai Đức Hùng - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tĩnh Gia cho biết: Đúng là việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hợi là lái xe của cơ quan lên làm Phó văn phòng khi chưa có bằng Đại học theo tiêu chuẩn qui định thì không đầy đủ nhưng xét về công việc thì đồng chí Hợi hoàn toàn có thể đảm đương được.
 
“Khi thực hiện các qui trình bổ nhiệm, cơ quan làm rất chặt chẽ và đầy đủ. Nhưng xét về tiêu chuẩn thì thiếu nên phải vận dụng vì tuổi của đồng chí Hợi cũng đã cao, không còn phù hợp với việc lái xe nữa. Đến nay đồng chí ấy cũng có gần 30 năm lái xe cho lãnh đạo đơn vị và luôn hoàn thành nhiệm vụ” - ông Hùng cho biết thêm.
 
Trao đổi về hướng xử lý khi có phản ánh về việc bổ nhiệm cán bộ không đủ tiêu chuẩn, ông Hùng nói: Đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa họp bàn về việc bổ nhiệm cán bộ thiếu tiêu chuẩn nên chưa thể khẳng định là có hủy bỏ hay thu hồi quyết định bổ nhiệm hay không. Vấn đề này cần họp bàn và xin ý kiến của cấp trên mới đưa ra quyết định được.
 
Trước đó VOV đã có thông tin phản ánh về việc huyện ủy huyện Nông Cống (Thanh Hóa), năm 2013 đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp đang là lái xe lên làm Phó Chánh văn phòng nhưng không có bằng Đại học, không đủ tiêu chuẩn theo qui định.
 
Ngay sau khi có phản ánh của báo chí, Huyện ủy Nông Cống đã tiếp thu và thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Hiệp lên làm Phó Chánh văn phòng trước đó.
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo