Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Quận 1 kiên quyết làm đến cùng

Khi tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) liên tục nhận tin nhắn, cuộc gọi xin bỏ qua nhưng quận 1 kiên quyết làm đến cùng.

Chiều 19/3, đoàn kiểm tra liên ngành gồm lực lượng trật tự đô thị, CSGT do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đã tiếp tục đi xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Đây là sự trở lại của ông Hải sau 9 ngày tạm dừng và giao công tác xử lý cho 10 phường trực thuộc, theo tin tức trên báo Đất việt.

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn ra quân xử phạt lấn chiếm vỉa hè.  Ảnh Vietnamnet

Đi kiểm tra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM), ông Hải phát hiện tòa nhà số 8, đường Nguyễn Huệ có bậc tam cấp, biển hiệu, bồn hoa lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu lực lượng chức năng tháo dỡ biển hiệu, đập bỏ bậc tam cấp, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đây là tòa nhà này do Công ty TNHH MTV quản lý kinh doanh nhà TP. HCM làm chủ và cho Tập đoàn Vạn Thành Phát thuê lại. “Quận đã gửi văn bản yêu cầu chủ tòa nhà tháo dỡ 7 ngày trước nhưng họ không có động thái gì. Đơn vị này là công ty Nhà nước nhưng không làm gương, không chấp hành quy định”, ông Hải nói.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu xe múc, máy khoan vào tháo dỡ phần lấn chiếm. Thậm chí, trong lúc tháo dỡ, ông Hải liên tục nhận tin nhắn, cuộc gọi được cho là “xin bỏ qua” nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn kiên quyết cho lực lượng chức năng làm việc.

Hai tháng nay, quận 1 xử lý hàng loạt công trình của cơ quan công quyền, nhà dân lấn chiếm vỉa hè. Hàng loạt xe ô tô có cả biển đỏ, biển xanh, thậm chí cả xe biển số ngoại giao cũng bị xử lý. Thế nhưng, có ý kiến băn khoăn cho rằng, một số hạng mục công trình xây dựng tòa nhà UBND TPHCM cũng “lấn vỉa hè” nhưng không bị xử lý, báo Vietnamnet đưa tin.

Trước thông tin này, Phó chủ tịch UBND quận 1- Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Công trình này đã hơn 100 năm và thuộc diện bảo tồn, được Trung ương xem xét công nhận là di tích cấp quốc gia. Các hạng mục có lấn vỉa hè vẫn phải giữ nguyên hiện trạng".

 

Phó chủ tịch Hải cũng khẳng định, gần 10 ngày qua đoàn kiểm tra trật tự đô thị của quận tạm dừng các cuộc ra quân để giao cho phường xử lý. Tuy nhiên, trong thời gian này đích thân ông vẫn giám sát các hoạt động của cấp phường. “Những tuyến đường nào quận giao cho phường nhưng địa phương không xử lý được thì quận sẽ xử lý giúp”, ông Hải khẳng định.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Đất việt, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo