Xã hội

Tiếp tục 'cuộc chiến vỉa hè', đập bỏ bậc tam cấp trên phố Nguyễn Huệ

Nhắc nhở nhiều ngày mà không chịu tháo dỡ, một số bậc tam cấp các tòa cao ốc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được ông Đoàn Ngọc Hải ra tay chỉ đạo xử lý.

Chiều 19/3, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu, phối hợp với lực lượng đô thị Q.1 thị sát kiểm tra những tuyến đường mà đã có lãnh đạo phường nhắc nhở trước đó. Rất nhiều bậc tam cấp, tường gạch, bảng hiệu… lấn chiếm vỉa hè tiếp tục được ông Hải thẳng tay chỉ đạo xử lý.
Tại tòa nhà VTP số 8 Nguyễn Huệ, đoàn kiểm tra đã tiến hành tháo dỡ bậc tam cấp xây chiếm vỉa hè. Các bảng hiệu xây trái quy định cũng được tháo xuống.

Bậc tam cấp ở tòa nhà trên phố Nguyễn Huệ bị tháo dỡ. Ảnh: Thanh niên

Chia sẻ với PV Thanh niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: “Mọi công trình lấn chiếm vỉa hè đều phải bị xử lý, dù là của cơ quan nhà nước hay của ai. Đặc biệt cơ quan nhà nước phải tuân thủ luật pháp trước đã rồi người dân mới noi gương làm theo. Toàn bộ công trình lấn chiếm được cơ quan chức năng phá dỡ, thì chủ nhân của công trình này phải chịu toàn bộ kinh phí''.

Ông Đoàn Ngọc Hải chất vấn lực lượng trật tự đô thị. Ảnh: Zing.vn

Ghi nhận của PV Zing.vn tại hiện trường, ông Đoàn Ngọc Hải chất vấn lực lượng trật tự đô thị khi để tình trạng bồn hoa, cây cảnh chiếm vỉa hè trên đường Ngô Đức Kế. "Các anh trả lời tôi tại sao 400 cán bộ trật tự đô thị không phát hiện ra mấy cái này, trả lời mau, tại sao? Tồn tại mấy tuần nay tôi đã thấy liên tục như thế này, các anh ở đâu để Phó chủ tịch quận phát hiện?".

Nhiều xe vi phạm bị xử lý. Ảnh: Zing.vn

Trên đường Nguyễn Huệ doanh nghiệp tự động tháo dỡ bảng điện khi có đoàn đến kiểm tra. Tại phố đi bộ, ông Hải cũng cho người kiểm tra lại các tòa nhà xây trồi sụt xem có chiếm vỉa hè không để phá bỏ trả lại vỉa hè cho người đi đường.

Trong chiều hôm nay, rất nhiều phương tiện đỗ xe trên vỉa hè cũng bị xử lý nghiêm. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo