Pháp luật

Yên Bái: Trạm KTTT vắng người, ngành Công an là đơn vị chủ trì?

(DNVN) - Thừa nhận hình ảnh (clip) do PV phản ánh thực trạng Trạm KTTT vắng người là đúng, nhưng thông tin có phần trái ngược với văn bản báo cáo số 69/BC – SGTVT trước đó. Sở GTVT “đổ thừa” cho ngành Công an là đơn vị chủ trì trạm KTTT tham mưu nội dung thông tin báo cáo tỉnh?

Thông tin Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải trong một số bài viết ngày 13/4 với tiêu đề: “Yên Bái: Xe quá tải hoành hành được bảo kê bởi trạm cân vắng người?” cùng với bài viết: “Yên Bái: Trạm KTTT vắng người, Sở GTVT báo cáo là tốt” đăng tải ngày 16/4 nhằm phản ánh về việc người dân “bức xúc” về tình trạng xe quá tải “hoành hành” trên tuyến QL70 (đoạn qua địa phận huyện Yên Bình), trong khi Trạm KTTT của các lực lượng chức năng lại “vắng bóng” người thi hành công vụ.

Cụ thể, ngày 23/3, nhóm PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có những ghi nhận thông tin tại địa điểm đặt Trạm KTTT tại Km 12 (đoạn chạy qua địa phận huyện Yên Bình) về tình trạng Trạm KTTT “vắng bóng” lực lượng chức năng, xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng ngang nhiên qua trạm cân.

Xe chở VLXD có dấu hiểu quá tại trọng không hề bị kiểm tra khi đi qua Trạm KTTT trên QL70.

Để rộng đường thông tin dư luận sự việc trên, PV đã liên hệ với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi, cung cấp thông tin sự việc. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái, ngày 30/3, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã ra văn bản báo cáo số 69/BC – SGTVT do ông Bùi Danh Tú, Phó Giám đốc sở đã ký. Bản báo cáo nêu: “Theo quy định của kế hoạch liên ngành, lực lượng CSGT dừng xe, kiểm tra giấy tờ giao TTGT dẫn vào trạm cân, cân xong trao kết quả cho CSGT lập biên bản xử lý.

Đăc biệt, trong báo cáo có đoạn nêu: “Về cán bộ Trạm cân không thể vắng bóng được vì trạm cân hoạt động 24/24h, 3 ca liên tục. Việc một số xe tải chạy qua như thông tin báo chí đã ghi nhận (clip do PV cung cấp) ngày 23/3 không phải là quá tải.”(!?)

Ngoài ra, báo cáo cũng có đoạn nêu: “Nếu phát hiện cán bộ tổ công tác vi phạm thì phải xử lý ngay. Đình chỉ hoạt động, kiểm điểm, chuyển công tác theo quy trình về kỷ luật của Luật công chức.” Căn cứ theo nội dung báo cáo, có thể thấy rằng Sở GTVT đã phủ nhận hoàn toàn các hình ảnh, thông tin báo chí đã ghi nhận, cung cấp tới UBND tỉnh Yên Bái cũng như đăng tải thông tin trong các bài viết của Doanh nghiệp Việt Nam.

 

Thông tin phủ nhận việc Trạm KTT không hoạt động củ Sở GTVT tỉnh Yên Bái (ô mầu đỏ)

Để làm rõ thực hư nội dung thông tin văn bản báo cáo trên một cách đầy đủ, khách quan minh bạch, ngày 19/4, PV đã có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với ông Bùi Danh Tú, phó Giám đốc Sở GTVT. Trao đổi với PV một cách cởi mở, thẳng thắn ông Tú cho biết: “Trạm cân, quyết định thành lập là của tỉnh, đây là trạm số 04 về kinh phí hoạt động là do tỉnh trích ra để đảm bảo hoạt động 24/24h, hoạt động 3 ca. Lực lượng vận hành trạm cân bao gồm: Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, nhân viên (nếu có) và phải có ít nhất 6 người tham gia”

 

Thông tin cụ thể tới PV về danh tính cụ thể các cán bộ trong ca trực ngày 23/3, ông Tú cho hay: “Ngày 23/3, ca trực được chia làm 3 ca, ca 1 thực hiện từ 6h sáng đến 14h chiều, các cán bộ của ca này về lực lượng Thanh tra giao thông gồm các cán bộ: Nguyễn Chí Cường, Trần Đăng Chiến, đối với CSGT cán bộ tham gia ca trực là: Nguyễn Đức Nhuần, Nguyễn Tuấn Anh.”

Nhưng hiện nay, về việc báo cáo, giải trình của các cán bộ của ca trực ngày hôm đó thì hiện nay thì Sở GTVT vẫn chưa nhận được. Về nội dung báo cáo, Sở GTVT đã thống nhất với ông Nguyễn Hữu Biên, Phó Giám đốc công an tỉnh về nội dung báo cáo, vì việc chủ trì ngày hôm đó UBND tỉnh giao ngành Công an chủ trì.“

“Liên quan đến hình ảnh PV ghi nhận, cung cấp, đăng tải trong bài viết nhưng bản báo cáo lại có đoạn phủ nhận thông tin về việc này, ông Tú chia sẻ: “Cái hình ảnh ấy mà đưa ra cân đong, đo đếm, ngày giờ các thứ thì cũng khó, thì thôi ghi chung chung như thế, bọn anh cũng cân nhắc lắm. Thôi cái đấy thông cảm, nên đưa vào bản báo cáo ông Biên đọc rất kỹ, thôi thì sửa lại cái đoạn báo cáo về cái đó (ý nói về những hình ảnh PV ghi nhận ngày 23/3)”.

Về hình ảnh PV ghi nhận: “Anh thì anh nhận ngay chứ không có vấn đề gì cả, nhưng theo phía Công an thì phải thể hiện thông tin ngày giờ cụ thể. Bản báo cáo do anh ký nhưng về nội dung thì là do bên công an tham mưu. Đối với giải trình, kiểm điểm của tổ công tác thì hẹn sẽ gửi lại sau vào ngày 22/4, vì làm việc với ngành công an cũng khó” ông Tú lý giải.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên khi có thông tin mới nhất.

 

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo