Cạnh tranh

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

DNVN - Sở Công Thương Đà Nẵng đang tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ tư vấn, tạo lập gian hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ.

DNVN – Bình Dương đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca dương tính với COVID-19 tăng lên mỗi ngày, nhưng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) được 1,41 tỷ USD (đạt 78,3% kế hoạch và tăng 46% so với cùng kỳ). Lũy kế toàn tỉnh có 3.982 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 36,79 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP Hồ Chí Minh.
DNVN – Theo Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương, dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, gây ảnh hưởng mạnh đến hàng loạt chuỗi cung ứng hàng hóa trên thị trường thế giới, trong đó có ngành chế biến và xuất khẩu gỗ. Tuy nhiên, nhờ doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi, chuyển đổi phương thức giao dịch, nên ngành gỗ xuất khẩu của tỉnh vẫn phát triển khả quan.
DNVN – Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, bất cứ lúc nào dịch Covid-19 cũng có thể xâm nhập, bất ngờ, không báo trước, không rõ nguồn lây, nên các địa phương phải luôn ở tư thế sẵn sàng triển khai các phương án "đánh chặn", đặc biệt bảo vệ an toàn "thành trì" các khu, cụm công nghiệp.
Giá trị điều nguyên liệu nhập khẩu từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 300%, trong khi kim ngạch xuất khẩu điều nhân lại sụt giảm. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành điều như “ngồi trên lửa” bởi giá nguyên liệu nhập biến động, giảm tỷ suất lợi nhuận và đối mặt nhiều rủi ro khó lường.
DNVN - Với số lượng người lao động đông, các khu công nghiệp luôn có nguy cơ cao trong lây nhiễm dịch Covid-19. Chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống dịch đang được ban quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp chú trọng, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả.
DNVN - Qua 4 ngày trực Lễ 30/4 và 1/5, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn, không để xảy ra ách tắc hàng hóa của doanh nghiệp. Toàn đơn vị đã giải quyết thủ tục hải quan cho 459 doanh nghiệp, với 2.392 tờ khai, kim ngạch đạt hơn 120 triệu USD.
DNVN – Theo ông Phan Ngọc Thọ, trong lúc vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch, chuyển đổi số trên lĩnh vực thương mại là rất cần thiết. Chuyển đổi số phải bắt đầu từ thay đổi nhận thức của người đứng đầu doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp cần tự khắc họ sẽ tìm kiếm các giải pháp thay vì các giải pháp đang đi tìm doanh nghiệp như hiện nay.
DNVN – Theo kế hoạch, Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics theo phương châm hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ đắc lực cho sản xuất, tiêu dùng, lưu thông và phân phối hàng hóa của tỉnh và xuất nhập khẩu, góp phần giảm chi phí, thời gian trong việc trung chuyển hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân.
DNVN - Dự án cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn với tổng mức đầu tư 189 tỉ đồng đang được BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng triển khai thi công, dự kiến hoàn thành tháng 12/2021 để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và hỗ trợ Cảng Đà Nẵng tiếp tục hoạt động hiệu quả, cạnh tranh hơn.