Cạnh tranh

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

DNVN - Sở Công Thương Đà Nẵng đang tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ tư vấn, tạo lập gian hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ.

DNVN - Chiều 25/2, Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ, Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa bang Uttar Pradesh cùng Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ (IIA) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại – đầu tư trực tuyến với chủ đề “Thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại – đầu tư giữa DNNVV Việt Nam - Ấn Độ”.
DNVN - So với các ngành sản xuất nông nghiệp khác, hoa là ngành yêu cầu kỹ thuật cao, có tốc độ phát triển vượt bậc và sớm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Nhân dịp Xuân mới, phóng viên đã có cuộc trao đổi với TS. Phạm S, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng và ông Aad Gordijn, TGĐ Công ty TNHH Dalat Hasfarm về chuyện mang hoa Việt chinh phục thế giới.
DNVN - Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia mô phỏng công nghệ nên chi tiêu cho R&D tác động lớn đối với tăng trưởng kinh tế. Ở cấp độ doanh nghiệp, R&D tác động rất tích cực đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thể hiện thông qua chỉ tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, thực trạng R&D của doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn nhiều vấn cần tháo gỡ.
DNVN – Hơn 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn đã tham gia khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 (DDCI 2020). Kết quả cho thấy một góc nhìn về khả năng điều hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai bão lũ.
DNVN – Theo Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, “xe dù bến cóc” là một trong những nguyên nhân gây mất trật tự an toàn giao thông cần phải xử lý quyết liệt, thường xuyên để doanh nghiệp kinh doanh vận tải hợp pháp được hưởng những bảo hộ chính đáng của nhà nước, người dân được phục vụ tốt hơn và an toàn hơn khi tham gia giao thông.
DNVN - Lực lượng doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được xác định có vai trò dẫn dắt, tạo ra xu hướng phát triển kinh tế mới trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay số lượng doanh nghiệp lĩnh vực này ở nhiều địa phương và cả nước nói chung, còn rất khiêm tốn và cần được tạo cơ hội để phát triển.