Tin tức - Sự kiện

12 công nhân đã được đưa ra khỏi hầm

Lúc 16g 35 phút cả 12 công nhân bị kẹt trong hầm đã được đưa ra khỏi hầm an toàn.

 

 

Những công nhân đầu tiên ra khỏi hầm an toàn

12 công nhân được đưa ngay về trại dã chiến của bộ phận y tế. Các công nhân khá yếu, nhưng vẫn tỉnh táo. Một công nhân được chuyển thẳng về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. 11 công nhân còn lại vẫn đang nằm tại trại y tế dã chiến. Rất nhiều xe y tế xuất hiện.

 

Các xe được đưa thẳng vào hầm. Không khí toàn bộ khu vực diễn ra cứu hộ như vỡ òa. Niềm vui không thể nào tả xiết.

 

Lực lượng cứu hộ cho biết, khi đào ngách bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong hầm chưa sập hết và nhanh chóng đưa ra.

 

Các công nhân mặc dù rất yếu, nhưng tinh thần vẫn tinh táo, đã được đưa ngay vào lán y tế

 

15g45, ông Đoàn Văn Việt, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện đã huy động 750 người, tăng khoảng hơn 250 người so với hôm qua để chuẩn bị cho thời điểm quan trọng: giải cứu các nạn nhân. Dự kiến đêm nay hoặc sáng sớm mai sẽ thông hầm giải cứu toàn bộ 12 công nhân.

 

14g45, đường hầm cứu hộ nạn nhân đã thông được khoảng 20m. 

 

Sáng nay, lỗ từ cửa xả sau hầm thủy điện đã khoan thành công, có thể khoảng giữa đêm nay sẽ có thêm một số mũi khoan chạm đến khu vực có người bị nạn.

14g, lực lượng cứu nạn tổ chức diễn tập, khiêng các nạn nhân chạy 500 m từ cửa hầm đến các lán trại để cấp cứu.

 

Ông Đoàn Văn Việt, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho PV Tuổi Trẻ biết trưa nay, lúc 12g30, toàn bộ nước đã được rút sạch, hiện 12 công nhân bị kẹt có thể  đi lại trong hầm.

 

Khoảng 13g, đã đào được hơn 16m trong tổng số 30m đường hầm cứu nạn, dự kiến đêm nay hoặc sáng mai sẽ đào đến nơi các công nhân gặp nạn để cứu họ.

 

Quá trình đào gặp phải nhiều đá to trên đường buộc phải nổ mìn để thi công đường hầm này.

 

Đại tá Đặng Văn Cát - Trưởng phòng Phòng chống cháy nổ cứu sập, Cục cứu hộ cứu nạn thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội cho biết trong quá trình đào đường cứu nạn bên phải đường hầm, lực lượng cứu hộ gặp phải đá to buộc phải dùng một lượng nhỏ thuốc nổ làm rạn nứt số đá này.

Theo TTO/TN/ DV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo