Tin tức - Sự kiện

Khởi động dự án đưa các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc biểu diễn tại Đà Lạt

DNVN – Đây là dự án mang tính ngoại giao văn hoá, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2024 tại Đà Lạt, quy tụ nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng K-pop, để thu hút người hâm mộ trong nước và quốc tế đến với thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam.

Phút hồi hộp chờ Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO / Hiệp hội công nghiệp nền tảng phân phối trực tuyến Hàn Quốc xúc tiến hợp tác với tỉnh Lâm Đồng

Đại diện Hiệp hội Công nghiệp nền tảng phân phối trực tuyến Hàn Quốc (KODPIA) tại Việt Nam phối hợp với Noir Entertainment (Hàn Quốc) và Beyond Communication (Việt Nam), vừa có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt, để trao đổi thông tin về chương trình âm nhạc Hàn Quốc quy mô lớn lần đầu tổ chức tại Đà Lạt.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (bên phải), tiếp và làm việc với đoàn để lắng nghe về dự án.

Ông Duy Đoàn - đại diện KODPIA tại Việt Nam (bên trái) chia sẻ thông tin về dự án âm nhạc với ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt và các phòng, ban liên quan.

Ông Duy Đoàn – đại diện KODPIA tại Việt Nam cho biết, một trong những nội dung quan trọng đã thống nhất sau cuộc gặp và làm việc giữa lãnh đạo hiệp hội với UBND tỉnh Lâm Đồng, đó là phối hợp với địa phương tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc trong bối cảnh Đà Lạt vừa trở thành thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Do đó, hiệp hội đã phối hợp với Noir Entertainment (đơn vị chuyên tổ chức sự kiện âm nhạc Hàn Quốc) và Beyond Communication (đơn vị chuyên tổ chức sự kiện âm nhạc tại Việt Nam), để nghiên cứu triển khai dự án. Do là sự kiện có quy mô lớn, lần đầu diễn ra tại Đà Lạt nên rất cần sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sở, ngành liên quan và sự đồng hành của doanh nghiệp hai bên.

Qua khảo sát, chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động Đà Lạt vào cuối năm 2024, quy tụ nhiều nghệ sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng K-pop, với kỳ vọng thu hút khoảng 30.000 – 40.000 người hâm mộ trong nước và quốc tế đến với Đà Lạt. Qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, vùng đất, con người Đà Lạt “hiền hoà – thanh lịch – mến khách” đến với du khách và nhà đầu tư.

“Đây không phải là chương trình âm nhạc mang tính thương mại đơn thuần mà là dự án mang tính ngoại giao văn hoá, với định hướng sẽ được tổ chức thường niên. Nhằm góp phần cùng Đà Lạt thực hiện sứ mệnh mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO”, ông Duy Đoàn – đại diện KODPIA tại Việt Nam chia sẻ.

ông Lee Sun Ki – Giám đốc Noir Entertainment - đơn vị chuyên tổ chức sự kiện âm nhạc của Hàn Quốc

Ông Lee Sun Ki – Giám đốc Noir Entertainment - đơn vị chuyên tổ chức sự kiện âm nhạc của Hàn Quốc, trao đổi thông tin về dự án với lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng.

Trong khi đó, theo ông Lee Sun Ki – Giám đốc Noir Entertainment, dự án sẽ được tổ chức theo dạng world tour, trong đó, Đà Lạt sẽ được ưu tiên là điểm khởi đầu để thu hút được lượng khán giả đông đảo nhất. Nội dung biểu diễn trực tiếp dự kiến sẽ được truyền tải trên các nền tảng truyền thông (OTT) như Netflix, Disney+… và truyền thông, quảng bá trên Đài phát thanh và Truyền hình quốc gia Hàn Quốc (KBS).

Cũng theo ông Lee Sun Ki, người hâm mộ các nhóm nhạc K-pop không chỉ trong khuôn khổ châu Á mà lan rộng cả châu Âu. Đây là đối tượng ban tổ chức mong muốn thu hút đến Đà Lạt trong dịp diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó là giới trẻ Hàn Quốc.

“Hiện nay, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Lạt tương đối lớn, nhưng chủ yếu là người lớn tuổi. Do đó, chúng tôi mong muốn tổ chức các sự kiện giải trí tầm cỡ để thu hút giới trẻ Hàn Quốc - đối tượng tiêu nhiều tiền, đến với Đà Lạt. Từ đó tạo không khí nhộn nhịp, sôi động cho thành phố để thu hút đầu tư nước ngoài vào các khu vui chơi giải trí, dịch vụ đẳng cấp, nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế”, Giám đốc Noir Entertainment chia sẻ.

Đại diện đơn vị chuyên tổ chức sự kiện âm nhạc của Hàn Quốc cũng cho biết, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn bố trí không gian xúc tiến thương mại để các nhà tài trợ, doanh nghiệp uy tín của Hàn Quốc và Đà Lạt – Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư…

Đoàn khảo sát sân vận động Đà Lạt - nơi dự kiến diễn ra sự kiện.

Khảo sát cơ sở vật chất của sân vận động Đà Lạt - nơi dự kiến diễn ra sự kiện.

Đánh giá cao ý tưởng tổ chức sự kiện âm nhạc mang tính ngoại giao văn hoá tầm cỡ châu Á để Đà Lạt quảng bá, kích cầu du lịch và phát huy danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO; lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt cam kết tạo điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện chương trình. Đồng thời đề nghị đơn vị tổ chức sớm có văn bản đề xuất chính thức để báo cáo, xin chủ trương của UBND tỉnh.

KODPIA là một trong 3 Trung ương hội trực thuộc Bộ Công Thương Hàn Quốc, với 57.300 thành viên trực thuộc là các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị phân phối hàng hóa, các công ty hoạt động nền tảng phân phối hàng hóa và công nghiệp văn hoá...

Tháng 12/2023, lãnh đạo hiệp hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và các sở, ngành có liên quan, để trao đổi về khả năng hợp tác trong việc xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và thành viên của hiệp hội; thúc đẩy thực hiện liên kết giữa tỉnh Lâm Đồng và các địa phương Hàn Quốc trong việc cung cấp lao động thời vụ.

Với thế mạnh của mình, KODPIA cũng mong muốn triển khai các chương trình xúc tiến du lịch và giao lưu văn hóa bằng việc tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc, điện ảnh, sắc đẹp… để thúc đẩy và làm nền tảng cho phát triển du lịch sự kiện (MICE) cho Đà Lạt – thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm