Quốc tế

2 máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa "có bom trên khoang"

(DNVN) - Hai máy bay chở khách của hãng hàng không Air France đang trên đường từ Paris đến Washington và Los Angeles đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn sau khi bị đe dọa đánh bom.

Hãng hàng không Air France của Pháp cho biết rằng hai chuyến bay mang số hiệu AF055 và AF065 đã bị buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp ở Halifax và Salt Lake City vì nhận được cuộc gọi nặc danh về việc "ai đó" đã gài bom trên máy bay và bom sắp phát nổ.

Chuyến bay Air France AF55 cùng 298 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Halifax.

Ngay sau khi hạ cánh, tất cả hành khách được sơ tán. Theo các nguồn tin chưa được xác nhận, một máy bay bị đe dọa đánh bom trong khi chiếc còn lại có thể bị không tặc.

Chuyến bay số hiệu AF65 phải hạ cánh xuống thành phố Salt Lake (bang Utah) vì bị đe dọa đánh bom khi thực hiện lộ trình từ Los Angeles tới Paris. Các quan chức hàng không xác nhận mối đe dọa với AF65 sau khi nhận cảnh báo. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt tại sân bay.​

Ngay sau đó, một chuyến bay khác mang số hiệu 55 cũng của hãng Air France từ sân bay Dulles, Washington đến sân bay Charles De Gaulle, Paris tiếp tục bị đe dọa đánh bom. Nguồn tin chính phủ cho hay, chuyến bay này đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay ở Halifax, Nova Scotia.

Air France tuyên bố đây là một biện pháp an ninh cần thiết. "Chính quyền địa phương tại hai thành phố Halifax và Salt Lake City đang tiến hành kiểm tra toàn máy bay và hành khách cũng như hành lý của họ", đại diện của Air France cho biết.

Hiện, chưa rõ liệu có phải cả 2 lời đe dọa đều được đưa ra từ cùng 1 người hay không. Đặc vụ FBI tại Salt Lake, Todd Palmer cho biết: “Các cơ quan thực thi pháp luật đã vào cuộc để xác định bản chất của mối đe dọa khiến máy bay phải chuyển hướng”.

 


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo