Quốc tế

IS chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom khủng bố ở Paris

(DNVN) - Hôm nay 14/11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom khủng bố ở Paris đêm 13/11 làm 158 người chết và hơn 200 người bị thương.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin trong một tuyên bố chính thức, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết các "chiến binh thánh chiến" của tổ chức được trang bị súng máy, đai bom tự sát đã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại nhiều địa điểm khác nhau ở trung tâm thủ đô Paris khiến 158 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương đêm 13/11 vừa qua.

IS bất ngờ lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris.

Tổ chức này lên tiếng khẳng định Pháp là mục tiêu hàng đầu của các "chiến binh Thánh chiến" thuộc phiến quân IS và một trong những lí do mà IS đưa ra cho việc thực hiên các vụ tấn công là nhằm phản ứng lại những vụ không kích của Pháp vào những khu vực do tổ chức này kiểm soát hồi tháng trước.

“8 huynh đệ mang đai thuốc nổ và súng để tấn công các khu vực trung tâm đã được chọn trước tại thủ đô nước Pháp: sân vận động Stade de France – nơi diễn ra trận đấu với Đức mà tổng thống Francois Hollande đang có mặt; nhà hát Bataclan - nơi hàng trăm kẻ tôn thờ thần tượng ở bên nhau trong một bữa tiệc cùng nhiều mục tiêu khác tại quận 10, 11 và 18”, tuyên bố ghi rõ.

Tổ chức IS cũng nhấn mạnh đây chỉ là “khởi đầu của cơn giông bão” sắp ập tới và cảnh báo những nước khác cũng có thể là mục tiêu của các vụ tấn công tiếp theo.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng khiến 158 người chết, hơn 200 người bị thương, trong đó 99 người đang nguy kịch. Tám kẻ khủng bố đã chết, 7 tên trong đó đánh bom tự sát.

Trước đó, nhiều manh mối của vụ tấn công cũng dẫn tới kết luận thủ phạm là phiến quân IS. Trên mạng xã hội, nhiều kẻ trung thành với phiến quân IS đã “ăn mừng”, gắn hashtag “Paris đang bùng cháy” trong khi thủ đô Paris đang hoảng loạn vì vụ tấn công. Có kẻ còn viết: “Thánh Allah vĩ đại. Thánh Allah ban ơn cho các vụ tấn công 'sói đơn độc'. Ít nhất 100 con tin mất mạng và hàng trăm người khác bị thương”.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo