Quốc tế

Pháp: Lại đấu súng ở thủ đô Paris, thương vong tăng nhanh

(DNVN) - Rạng sáng ngày 18/11, người dân sống tại khu vực Saint-Denis, ngoại ô phía bắc Paris lại giật mình thức giấc bởi những tiếng súng chát chúa vang lên.

Vụ đấu súng xảy ra lúc 4h30 sáng ở Saint Denis, ngoại ô phía bắc Paris, nơi có sân vận động Stade de France, một trong các mục tiêu khủng bố hôm 13/11 giữa đơn vị phản ứng vũ trang đặc nhiệm của Pháp và các kẻ khủng bố đứng sau vụ tấn công đẫm máu.

Cảnh sát tiến hành truy quét ở Saint-Denis.

Được biết đây là chiến dịch truy bắt những kẻ khủng bố còn lại của vụ tấn công Paris khiến 132 người thiệt mạng trong đó có "kẻ khủng bố thứ 9"Giới điều tra đã không biết về tên này cho tới khi đoạn camera theo dõi cho thấy một người bắn súng từ trong xe cùng những kẻ tấn công khác. 

Bên cạnh đó, hãng thông tấn AFP công bố danh tính kẻ đang bị truy bắt là Abdel-Hamid Abu Oud, kẻ chủ mưu đằng sau vụ tấn công thành phố Paris đêm 13/11. Trước đó vẫn có tin gã này ở Syria. Cùng với Abdel-Hamid là hai nghi phạm tham gia vụ thảm sát Paris.

Người dân được khuyến cáo không ra ngoài trong thời gian này.

Các tuyến đường dẫn đến Saint-Denis đều đã bị chặn lại để ngăn không cho nghi phạm trốn thoát. Cảnh sát cho biết, 2 hoặc 3 người đàn ông đang cố thủ bên trong căn hộ, xả súng vào cảnh sát. Tuy nhiên, người ta chưa thể xác định nghi can chính Abdelhamid Abaaoud đang ở trong ngôi nhà.​

Pháp đã triển khai ba xe tải chở 100 binh sĩ quân đội để bảo đảm an ninh vòng ngoài của chiến dịch. Phó Thị trưởng Saint Denis, ông Stephane Peu đã kêu gọi người dân ở trong nhà, “đây không phải là một vụ tấn công mới mà là một chiến dịch của cảnh sát”.

Lực lượng binh chủng vũ trang đặc biệt đã tiến hành chiếm lại trung tâm thành phố. Tổng cộng có 7 vụ nổ xảy ra tại đây, tuy nhiên nguồn gốc vụ nổ vẫn chưa được xác minh.

Báo cáo ban đầu của lực lượng cứu hỏa cho biết, có một số người bị thương nhẹ trong cuộc đấu súng. Còn theo kênh truyền hình Pháp BFMTV, một số sĩ quan cảnh sát đã bị thương.

*Tiếp tục cập nhật...

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo