Tin tức - Sự kiện

5 sự kiện nổi bật nhất tuần qua

Khai mạc kỳ họp thứ 6 QH khóa 13, Vietnam Airlines bị rơi lốp, bác sĩ ném xác xuống sông Hồng, vạch mặt nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, tìm ra nguyên nhân tiêm vác-xin làm chết ba trẻ sơ sinh ở Quảng Trị... là những sự kiện lớn diễn ra trong tuần qua.

Khai mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII

Toàn cảnh kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. (Ảnh: TNO)

Ngày 21/10, kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII khai mạc. Đây là kỳ họp khởi đầu hoạt động đánh giá tín nhiệm các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Theo chương trình được công bố, kỳ họp này diễn ra trong 40 ngày (từ ngày 21/10 -30/11).

Tại phiên khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trình bày Báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế-xã hội năm 2013, kết quả 3 năm thực hiện kế hoạch 5 năm (2011-2015) và nhiệm vụ 2014-2015. Thủ tướng đánh giá kinh tế - xã hội bước đầu đã đạt được 8 kết quả tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng chỉ rõ 8 điểm còn hạn chế, yếu kém phải khắc phục trong thời gian tới.

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội xem xét thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và các dự án luật, gồm Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Tiếp công dân; Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi).

Máy bay của Vietnam Airlines bị rơi lốp

Máy bay gặp sự cố hôm nay là loại máy bay ATR-72, số hiệu đăng ký B 219, xuất xưởng năm 2009. Ảnh minh họa

Ngày 21/10, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1673 được khai thác bằng tàu bay ATR-72, cất cánh từ Hải Phòng lúc 12 giờ 45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14 giờ 15, đã phát hiện bị rơi mất bánh xe ở mũi khi hạ cánh.

Sau 5 ngày tìm kiếm, Vietnam Airlines đã tìm được chiếc lốp máy bay bị rơi từ càng trước chiếc ATR-72 tại khu bay ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Phía Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiếc lốp được tìm thấy và càng trước của máy bay sẽ được gửi sang Pháp để giám định và điều tra sự cố, từ đó đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc hi hữu này.

Bác sĩ phi tang xác khách hàng xuống sông Hồng

Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ngày 18/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974), trú tại 36 Hàng Thiếc, Hà Nội đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để liên hệ làm phẫu thuật, hút mỡ, nâng ngực.

Khoảng 12h ngày 19/10, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường cùng 3 nhân viên tiến hành hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền. Sau khi phẫu thuật, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép.

Áp dụng các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền tử vong. Bác sĩ Tường đã chỉ đạo nhân viên tẩu tán tài liệu, tang vật và trực tiếp tạo hiện trường giả và cùng 1 nhân viên mang xác chị Huyền ném xuống sông Hồng vào đêm cùng ngày.

Cơ quan công an đã phối hợp cùng các địa phương Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình... tổ chức rà soát, tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại, thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Kết luận ban đầu vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong do tiêm vắc xin ở Quảng Trị

Một trong 3 cháu bé xấu số sau khi tiêm vắc xin viêm gan B ngày 20.7 tại BV đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị)

Cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20/7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị).

Thời điểm tiêm chủng, bệnh viện mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vắcxin. Do ở đây, vắcxin được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vắcxin viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé.

Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau. Sai phạm thứ hai, khi tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, nhân viên y tế đã không đưa vào phòng tiêm riêng cho trẻ mà vẫn để ở phòng tiêm cho người lớn.

Vạch trần bộ mặt nhà ngoại cảm Phan Bích Hằng

VTV đã đưa ra những thông tin cho rằng nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng lừa dối trong lần đi tìm hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên

Có nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Trong số đó có cả nhà ngoại cảm nổi tiếng Phan Thị Bích Hằng.

Theo chương trình "Trở về từ ký ức" số mới nhất do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện, rất nhiều thân nhân, gia đình của các liệt sĩ đã nhận nhầm xương động vật thành xương của người đã khuất. VTV đã dẫn chứng từ một vụ giám định phát hiện xương động vật được coi là xương liệt sĩ đau xót nhất diễn ra vào tháng 9/2009. Sau khi giám định, hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và một chiếc răng động vật.

Trước những "cáo buộc" này, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết tâm lý đang bị xáo trộn, bà sẽ đưa ra ý kiến bày tỏ khi tâm lý thăng bằng và ổn định.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo