Pháp luật

Án mạng 4 người chết tại Thanh Hóa: "Kẻ lừa đảo" trong thư khai gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng 4 người chết tại Thanh Hóa, cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập "kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh để điều tra, lấy lời khai.

Tin tức trên báo VOV, sáng 4/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), người được nhắc tên trong tâm thư tuyệt mệnh dài 7 trang của ông Ngô Lê Hà để lại trong vụ 4 người chết tại Thanh Hóa.

Theo nội dung bức thư ông Hà để lại, giữa ông Hà và ông D. có quan hệ tiền bạc với nhau, ông Hà tỏ ra ân hận vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ. Có 6 trang liên lục nhắc đến tên ông V.T.D, mà ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình ông lâm vào bi kịch.

Cửa hàng điện máy Hà Nhung, nơi xảy ra vụ án mạng 4 người chết thảm.

Ông Hà quen ông V.T.D vào năm 2011, sau đó ông D. đã chủ động tìm gặp ông Hà khoe có nhiều mối quan hệ ở các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa nên có thể giúp ông Hà “chạy” các dự án. Tin lời D., ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho D. Dự án đâu chẳng thấy mà số nợ lãi ngày một “phình” lên với số tiền 27,6 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, ông D. bước đầu khai nhận có làm ăn với ông Hà và có việc dùng tiền chạy dự án. Tuy nhiên, theo đại tá Hiếu, ông D. chối bỏ nhiều tình tiết ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Theo hồ sơ công an, trong trang giấy viết tay đề ngày 29/9, ông Hà ghi “Như vậy đến lúc này, D. Quảng Xương nhận của Hà 3.017.000.000 (ba tỉ không trăm mười bảy triệu đồng), nhưng chỉ ký một giấy nhận nợ là 1.400.000.000 (một tỉ bốn trăm triệu) vào ngày 20.9.2015."

"Còn 2 khoản 1.617.000.000 (một tỉ sáu trăm mười bảy triệu) chưa ký giấy nợ tiền Hà. D., nó hoãn binh, nó nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau. Hiện còn lại 2 tờ phô tô bảng kê các lần ứng tiền…”.

Trong một diễn biến liên quan, một điều tra viên tỉnh Thanh Hóa nhận định ông Hà đã đầu độc vợ con bằng thuốc để 3 mẹ con chết khi đang ngủ. "Trong lúc vợ con ngủ say, ông Hà đeo găng tay hòa tan thuốc độc vào cốc sau đó dùng xilanh bơm vào miệng từng người", một điều tra viên cho hay. Báo Zing news thông tin.

 

Đồng thời, khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, kim tiêm, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh; tay phải chủ nhà Ngô Lê Hà (45 tuổi) đeo chiếc găng tay. Cảnh sát nhận định ban đầu, có thể ông Hà đã chuẩn bị và tính toán rất kỹ lưỡng trước khi ra tay với vợ và 2 con.

Theo cảnh sát, chủ nhà dùng xilanh rút thuốc trong cốc bơm vào miệng vợ và 2 con khiến họ chết khi đang ngủ. Sau khi ra tay lần lượt với từng người, ông Hà xuống tầng 1 treo cổ tự vẫn.

Nhận định trên dựa trên cơ sở, khi khám nghiệm thi thể người vợ và 2 con trai, cảnh sát không phát hiện vết tiêm vào bắp hay tĩnh mạch.
Liên quan tới việc 4 người chết trong một gia đình, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa  cho biết sẽ không khởi tố vụ án vì đây là vụ tự tử, ông Hà đã chết.

Việc ông D. được cho là “kẻ lừa đảo” mà trong thư tuyệt mệnh mà ông Hà có đề cập đến, cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ sự việc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo