Xã hội

Vụ án mạng 4 người chết: Triệu tập "kẻ lừa đảo" trong tâm thư

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng 4 người chết tại Thanh Hóa, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành triệu tập "kẻ lừa đảo" trong tâm thư tuyệt mệnh để làm rõ vụ việc.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, ngụ tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để làm việc. Ông V.T.D chính là nhân vật được được nhắc đến trong tâm thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà.

Như đã đưa tin, ngày 1/11 người dân phát hiện thi thể của 4 người chết (hai vợ chồng và hai con trai) tại cửa hàng điện máy Hà Nhung tại số nhà 218 Trần Phú, thành phố Thanh Hóa đã thông báo cho cơ quan công an.  Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và thu giữ được bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang cùng 2 đoạn ghi âm trong điện thoại.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang triệu tập "kẻ lừa đảo" trong tâm tư tuyệt mệnh của anh Ngô Lê Hà để lại.

Trong thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân Ngô Lê Hà, có nêu nguyên nhân khiến ông rơi vào cảnh nợ nần, dẫn đến hành động đầu độc vợ, con và tự treo cổ mình.

Cụ thể, trong thư, ông Hà ghi lại sự ân hận của bản thân vì thiếu tỉnh táo trong làm ăn, tin lầm người dẫn đến nợ nần hàng chục tỷ đồng. Trong thư, ông Hà viết rằng ông đã vay nợ rất nhiều tiền để đưa cho một nhân vật nhằm "chạy" các dự án xây dựng. Nhưng ông Hà chờ mãi mà dự án người ấy hứa hẹn chẳng thấy, còn nợ nần của ông Hà cứ một ngày phình to.

“Nếu đời tôi không gặp thằng... thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...”, ông Hà viết trong thư tuyệt mệnh. Cũng theo ghi chép của ông Hà, số tiền ông mắc nợ là 27 tỷ 600 triệu đồng.

Ông Hà dặn người thân của mình khởi kiện nhân vật nêu trong thư tuyệt mệnh, đồng thời, đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật này; đề nghị cơ quan báo chí, truyền hình viết bài phanh phui hành vi lừa đảo của người này.

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định: anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược (thời gian chết từ 03h-04h sáng ngày 1/11/2015), sau đó khoảng 4h15’ cùng ngày anh hà đã treo cổ tự tử tại tầng 1. Báo VOV thông tin.

 

Đặc biệt, trong thư tuyệt mệnh dài 7 trang được cho là ông Hà viết để lại, nội dung ngoài việc nợ nần, túng quẫn còn nhắc nhiều đến người tên là V.T.D.

Giữa ông Hà và ông D. có quan hệ tiền bạc với nhau, ông Hà tỏ ra ân hận vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ. Có 6 trang liên lục nhắc đến tên ông V.T.D, mà ông  Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy ra đình ông lâm vào bi kịch.

Ông Hà quen ông V.T.D vào năm 2011, sau đó ông D. đã chủ động tìm gặp ông Hà khoe có nhiều mối quan hệ ở các bộ, ngành TƯ và tỉnh Thanh Hóa nên có thể giúp ông Hà “chạy” các dự án. Thấy ông Hà quan hệ với D., bà Trần Thị Nhung (vợ ông Hà) đã nhiều lần cảnh báo ông không được quan hệ làm ăn với V.T.D., nhưng ông đã không nghe. Hiện nội dung buổi làm việc giữa Công an với ông D.  người mà ông Hà gọi là "kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh chưa được tiết lộ.

Trước đó, theo tin tức trên báo Người lao động, vào khoảng 21 giờ ngày 1/11, tại số nhà 218, đường Trần Phú, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, người thân phát hiện thấy 4 người chết bất thường, người chồng chết trong tư thế treo cổ , 3 người khác chết trong tư thế đang nằm ngủ. 

Các nạn nhân được xác định gồm: ông Ngô Lê Hà (SN 1970), bà Trần Thị Nhung (SN 1973, vợ ông Hà) và 2 con trai ông Hà và bà Nhung là Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2002).

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo