Pháp luật

Hoa hậu Đặng Thu Thảo phối hợp công an, bắt kẻ lừa đảo

(DNVN) - Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo tình cờ biết được Facebook mạo danh là quản lý của mình nên đã điều tra rồi báo với cơ quan công an phối hợp bắt kẻ lừa đảo.

Tin tức trên báo Vietnamnet, sáng 8/10, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cùng một số người bạn và trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự (CSHS), Bộ Công an bắt giữ hai đối tượng tên là Vy (tên giả mạo Đặng Thu Tâm) và Vinh tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3 khi 2 đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo.

Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo phối hợp công an bắt kẻ lừa đảo.

Bạn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo hẹn gặp người có tên Đặng ThuTâm tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để ký hợp đồng quảng cáo. Người mạo danh này đi cùng với một thanh niên.

Khi gặp nhau, Đặng Thu Tâm trình bày Hoa hậu Thu Thảo đang đi nước ngoài với nhiều quan chức, 2 tuần nữa mới về. Người này đưa bản hợp đồng quảng cáo giá 9.000 USD, yêu cầu đối tác đặt cọc trước 60 triệu đồng. Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng thì các trinh sát của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Hoa hậu Thu Thảo xuất hiện.

Ngay sau đó trinh sát Cục CSHS cùng nhóm của Hoa hậu Đặng Thu Thảo đưa người có tên Đặng Thu Tâm và nam thanh niên đi cùng về trụ sở công an P.7, Q.3 để làm việc.

Tin tức trên báo điện tử Zing, theo cơ quan điều tra, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo phát hiện một Facebook có tên là Đặng Thu Tâm gặp nhiều người nói là quản lý của mình để ký hợp đồng quảng cáo rồi nhận tiền cọc. 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo kể, hơn một năm trước, cô có nghe về trường hợp mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo. Cụ thể, người này mạo danh là quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 để xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức nhằm làm từ thiện.

 

Sau đó, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã cùng nhiều người bạn âm thầm điều tra. Bạn bè cung cấp cho Đặng Thu Thảo địa chỉ mạng xã hội facebook của người mạo danh quản lý của cô. 

Theo Đặng Thu Thảo tìm hiểu, facebook của người này có tên là “Đặng Thu Tâm”, chuyên đăng hình ảnh, các hoạt động của Đặng Thu Thảo để kêu gọi quyên góp từ thiện.

Hai đối tượng lừa đảo tại cơ quan điều tra.

Đặng Thu Thảo còn xác định, người mạo danh lập một facebook có tên khác là “Đặng Thu Thảo” để tạo sự tương tác với facebok Đặng Thu Tâm nhằm mục đích cho cộng đồng mạng thấy hai địa chỉ này có mối quan hệ với nhau, mà “Đặng Thu Tâm” là quản lý của Đặng Thu Thảo.

Theo một số người trong lĩnh vực giải trí, Vy luôn miệng xưng là Đặng Thu Tâm. Ngoài việc tự mạo nhận là quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, thì Vy còn “nổ” là quản lý của Á hậu Huyền My, Á hậu Tú Anh, chơi thân với người mẫu - diễn viên Lý Nhã Kỳ.... và quản lý, thân thiết của hàng loạt chân dài khác.

Những người trong giới giải trí cho hay, người có tên Đặng Thu Tâm này còn “nổ”, có thể sắp xếp các chân dài nổi tiếng tham gia các sự kiện giá chục ngàn USD. Ngoài ra người mạo danh còn “nổ” để lừa đảo các đại gia, có thể bố trí các chân dài đi “vui vẻ” với các đại gia, tất nhiên giá cả không hề rẻ.

 

Có nhiều người đã bị lừa bởi Vy, tức người có danh xưng Đặng Thu Tâm. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại nên chưa lên tiếng tố cáo. Hiện công an Q.3 đang mở rộng điều tra vụ việc.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo