Chính trị

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế

(DNVN) - Mặc dù không tái cử Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa 12 nhưng bà Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn được tín nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin tức trên báo VnEpress.net, trong danh sách 20 thành viên Chính phủ được đề nghị miễn nhiệm không có tên Bộ trưởng Y tế dù bà Nguyễn Thị Kim Tiến không trúng cử Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa 12.

Theo tờ trình của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 8/4, 20 thành viên Chính phủ được đề nghị miễn nhiệm là những người đến tuổi nghỉ chế độ, không tái cử vào Trung ương khóa 12 hoặc đã nhận nhiệm vụ mới. Riêng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không nằm trong danh này dù không tái cử vào Trung ương. 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục làm Bộ trưởng Bộ Y tế. Ảnh báo VTC.

Tại đại hội Đảng 12 hồi tháng 1/2016, ngành Y tế có hai đề cử ủy viên Trung ương là Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, nhưng cả hai không trúng cử và đây cũng là ngành duy nhất không có đại diện trong Trung ương khóa mới.

Trả lời câu hỏi của báo giới sau đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho hay, "việc một số vị trưởng ngành không trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương là bình thường vì có số dư nên đã có kế hoạch".

Theo ông Nên, không nhất thiết ngành nào cũng bố trí ủy viên. Riêng các địa phương thì cố gắng để người đứng đầu vào Trung ương, nếu chưa thì "Trung ương sẽ xem xét điều động khi cần thiết".

Ngoài bà Tiến, còn 4 thành viên khác của Chính phủ cũng tại vị bao gồm: Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cũng cho biết: "Chúng ta biết rồi, đất nước chúng ta về hệ thống chính trị rất nhiều đầu mối mà ủy viên Trung ương thì có hạn, kể cả chính thức và dự khuyết chỉ có 200 người. Cho nên đề án công tác nhân sự và quan điểm xuyên suốt của Đảng là không nhất thiết ngành nào cũng bố trí ủy viên Trung ương".

 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1959 là giáo sư, tiến sĩ y khoa. Bà là Uỷ viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa 10, ủy viên Trung ương Đảng Khóa 11, đại biểu Quốc hội khóa 12, 13.

Bà Tiến có thời gian dài giảng dạy, công tác trong ngành y, năm 2007 được bầu là Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng Thứ trưởng Y tế. Tại Đại hội Đảng lần thứ 11, bà được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và được phê chuẩn làm Bộ trưởng Y tế tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 13 (năm 2011).

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo