Pháp luật

Bắt thêm 1 thanh tra giao thông Cần Thơ nhận tiền bảo kê

(DNVN) - Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ 3 cán bộ Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP Cần Thơ) có dấu hiệu bảo kê cho danh nghiệp nhận hàng tỷ đồng.

Tin tức trên báo Zing news, trưa 21/7, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ chủ trì buổi họp báo, công bố thông tin sai phạm liên quan đến hàng loạt cán bộ thanh tra giao thông, thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ.

Ngoài Lý Hoàng Minh và Võ Hoàng Anh (đội phó và đội trưởng Đội 3 - Thanh tra giao thông TP Cần Thơ phụ trách quận Ninh Kiều) đã bị tạm giam trước đó, cơ quan điều tra cũng bắt giữ Đoàn Vũ Duy, đội trưởng Đội số 11 phụ trách địa bàn quận Bình Thủy và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) - người môi giới nhận, gom tiền chung chi cho thanh tra giao thông.

Võ Hoàng Anh - một trong 3 TTGT bị lực lượng Công an TP. Cần Thơ bắt, điều tra. Ảnh báo Dân việt.

Các doanh nghiệp đưa tiền cho Cần phần lớn là chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, xe nước đá, xe container, xe bê tông… Sau khi nhận tiền, Cần sẽ chuyển cho cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) qua tài khoản ATM hoặc đưa trực tiếp. Đến nay, tổng số tiền Cần nhận được của các doanh nghiệp là trên 3,4 tỷ. Báo Dân việt thông tin.

Đại tá Hạnh cho biết, qua nhiều nguồn thông tin về việc hối lộ và nhận hối lộ cho phương tiện của các doanh nghiệp đi qua địa bàn thành phố nên đầu năm 2016 đã lập chuyên án điều tra. Đến ngày 19/7, Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang Minh nhận hối lộ của doanh nghiệp tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều.

Từ lời khai của Minh, ngành chức năng đã mở rộng điều tra và bắt những người khác có liên quan như Cần, Anh, Duy. Riêng Duy bị bắt vào chiều 20/7.

Khi phóng viên Dân Việt hỏi, có bao nhiêu doanh nghiệp đưa hối lộ cho các đối tượng bị bắt trên, đại tá Hạnh thông tin: “Nhiều lắm, khoảng hàng chục doanh nghiệp. Số tiền doanh nghiệp đóng nhiều hay ít tuỳ theo số lượng xe mà doanh nghiệp có”.

Hiện nay, đối tượng chủ mưu trong đường dây nhận hối lộ, "bảo kê" trên vẫn đang được điều tra. Công an TP.Cần Thơ cho biết đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật. Phía Công anTP cũng đề nghị người đưa hối lộ chủ động tố giác hành vi của lực lượng TTGT.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo