Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 100 tướng lĩnh và đô đốc quân đội sau vụ đảo chính

(DNVN) - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tổng cộng 103 tướng và đô đốc sau cuộc đảo chính ở nước này, hãng France-Presse đưa tin trích dẫn số liệu của truyền thông địa phương.

Vào tối thứ Sáu tuần trước, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo về cuộc đảo chính quân sự ở nước này. Về phần mình, một số sĩ quan quân đội tuyên bố việc chuyển giao quyền lực về tay họ. Đến sáng thứ Bảy, binh sĩ nổi loạn đã bắt đầu phải ra hàng. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố âm mưu đảo chính đã thất bại.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 100 tướng lĩnh và đô đốc quân đội sau vụ đảo chính.

Các cơ quan thực thi luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 6.000 người, bao gồm cả sĩ quan quân đội cấp cao và cấp trung. Theo Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, hậu quả của nỗ lực đảo chính 290 người đã bị giết. Chính phủ cáo buộc nhà thuyết giảng Hồi giáo đối lập Fethullah Gulen đang cư trú tại Hoa Kỳ vào tội tổ chức các cuộc nổi dậy.

Ngay trong tình hình rối ren, Tổng thống Erdogan từng tuyên bố sẽ trừng trị mạnh tay đối với bất kỳ ai có liên quan tới đảo chính và “phá hoại nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ”.

Đến hôm 17/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này có thể sẽ lại sử dụng hình phạt tử hình sau vụ đảo chính bất thành đêm 15/7, đồng thời cho biết chính phủ nước này sẽ trao đổi vấn đề này với các đảng đối lập. 

Phát biểu trước đám đông ủng hộ sau khi tham dự lễ tang các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đảo chính, ông Erdogan cho rằng không thể trì hoãn việc tái sử dụng hình phạt tử hình bởi theo ông những kẻ tiến hành đảo chính phải trả giá cho hành động này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo