Pháp luật

Hai thanh tra giao thông Cần Thơ bị bắt vì nhận tiền “bảo kê”

(DNVN) - Mới đây, hai cán bộ thanh tra giao thông TP Cần Thơ đã bị công an bắt giữ vì có hành vi nhận tiền “bảo kê” của các nhà xe trên địa bàn.

Thông tin trên báo Người lao động cho biết, chiều 20/7, lãnh đạo sở Sở GTVT TP Cần Thơ đã có văn bản báo cáo lên Ban Nội chính Thảnh ủy Cần Thơ để có hướng xử lý ông Lý Hoàng Minh (đội phó) và Võ Hoàng Anh (đội trưởng) thuộc Đội 3 - Thanh tra giao thông TP Cần Thơ.

Theo đó, vào ngày 16/7, khi ông Lý Hoàng Minh đang nhận tiền “bảo kê” của một nhà xe trong quán cà phê tại quận Ninh Kiều thì các trinh sát của PC46 ập vào bắt quả tang. Qua khai thác nhanh từ Minh, công an bắt tiếp đội trưởng Võ Hoàng Anh.

Trụ sở làm việc của Thanh tra giao thông TP Cần Thơ. Ảnh: GĐVN
Trụ sở làm việc của Thanh tra giao thông TP Cần Thơ. Ảnh: GĐVN

Hiện, số tiền khi bắt quả tang cũng như giá bảo kê hàng tháng, tên nhà xe chưa được tiết lộ. Nhưng đây được xem là “tiền bồi dưỡng hàng tháng” để vị thanh tra này “bảo kê” cho nhà xe hoạt động trên địa bàn quận Ninh Kiều. Hiện 2 cán bộ thanh tra giao thông nói trên đang bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, báo Vietnamnet thông tin.

Ngoài ra, công an Cần Thơ đã gửi thông báo cho Sở GTVT Cần Thơ về việc bắt 2 cán bộ nói trên. Sau khi nhận được thông báo của công an, Sở GTVT Cần Thơ đã báo cáo vụ việc cho Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ nắm, đồng thời làm công văn gửi cho Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng và Sở Nội vụ TP Cần Thơ xin ý kiến về quy trình xử lý cán bộ, đảng viên.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn quận Ninh Kiều có rất nhiều nhà xe đăng ký hoạt động hoặc lưu thông qua địa bàn.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo