Xã hội

Biển Đà Nẵng trước mối lo cá chết dạt vào bờ

(DNVN) - Theo người dân địa phương, dọc theo bãi biển Phạm Văn Đồng, Mân Thái (Đà Nẵng) đã xuất hiện cá chết dạt vào bờ và bốc mùi hôi thối khiến nhiều người lo lắng.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ,  sáng 27/4, một số người dân đi tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mân Thái (Đà Nẵng) phát hiện có một số cá chết dạt vào bờ. Anh Thịnh (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết sáng 27/4, khi tắm biển ở khu vực biển Phạm Văn Đồng thì thấy có hai con cá xương xanh trôi dạt vào bờ.

Cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng sáng 27/4. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Trưa 27/4, khi trao đổi với Tuổi Trẻ ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cho biết vẫn chưa nhận được thông tin về hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng nên không thể phát biểu gì.

Ông Điểu cũng cho biết sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng phối hợp Sở VH-TT&DL Đà Nẵng lấy mẫu nước tại một số bãi biển du lịch trên địa bàn để xét nghiệm. “Kiểm tra mẫu nước vì du khách ái ngại. Sắp tới mới có kết quả” - ông Điểu cho hay.

Khác với cá chết ở Hà Tĩnh, Quảng Bình hay Thừa Thiên – Huế, số cá này chết cách đây 2-3 ngày, dạt vào bờ trong tình trạng đã phân hủy, bốc mùi hôi thối. Công nhân vệ sinh môi trường đã thu gom số cá nói trên để dọn sạch bãi biển. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản (Sở NN&PTNT) Đà Nẵng, cho biết trước mối lo cá chết tràn vào bờ, Chi cục thủy sản đã tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế tại các khu vực dọc theo bãi biển và bè nuôi cá trong sáng 27/4.

“Có một vài con cá nhỏ đã chết lâu ngày rồi dạt vào bờ chứ không phải cá tươi. Đây là hiện tượng bình thường do nắng nóng, hoặc cá vướng lưới bị thương, chết rồi trôi dạt vào bờ chứ không phải nhiễm độc như phía Hà Tĩnh, Quảng Bình." Ông Khánh nói. “Qua kiểm tra, các bè nuôi cá ở Mân Quang vẫn bình thường”. Một số người thì cho rằng, số cá chết này có thể ở Thừa Thiên – Huế nhưng bị cuốn dạt vào tới Đà Nẵng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo