Xã hội

Ngày mai (7/3), lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ đối thoại trực tiếp với dân về bãi biển Sầm Sơn

(DNVN) - Ngày mai (7/3), các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ có buổi đối thoại trực tiếp với bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơm để trao đổi thông tin xung quanh dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương" thuộc thị xã Sầm Sơn.

Như đã báo chí đã đưa tin, hơn tuần nay, người dân ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) kéo về trước trụ sở UBND tỉnh và Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu chính quyền có phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển và dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương để bà con tiếp tục ra khơi. Dải bờ biển này đã được chính quyền tỉnh thu hồi giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch.

Lãnh đạo Thanh Hóa huy động thêm cả lực lượng Cảnh sát cơ động lập hàng rào an ninh ở trụ sở Tỉnh ủy. Ảnh: Zing.vn.

Dù ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để khuyến khích ngư dân chuyển đổi ngành nghề, nhưng trước yêu cầu bức thiết về việc để lại một phần bờ biển làm bến neo đậu thuyền bè cho bà con, chính quyền tỉnh Thanh Hóa và nhà đầu tư vẫn chưa có ý kiến thống nhất khiến người dân vẫn tụ tập phản đối.

Để phản đối, nhiều người đã xuống đường nằm, ngồi la liệt trên các con phố ở trung tâm TP. Thanh Hóa khiến giao thông tê liệt. Tính đến ngày hôm qua, các tuyến đường Hà Văn Mao, đoạn qua cổng Tỉnh ủy Thanh Hóa, đường Lê Hồng Phong, đại lộ Lê Lợi, đoạn trước cổng UBND tỉnh vẫn được phong tỏa nghiêm ngặt. Xe cứu hỏa, cứu thương túc trực, cả trăm cảnh sát và dân quân tự vệ được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Trước tình hình này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tổ chức một buổi gặp mặt trực tiếp với người dân để đối thoại rõ. Theo đó, vào sáng mai (7/3), Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh... sẽ đối thoại trực tiếp với bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơm thuộc các xã Quảng Cư và các phường: Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn... để trao đổi thông tin xung quanh dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương" thuộc thị xã Sầm Sơn.

Được biết, dự án quy hoạch không gian du lịch phía Đông đường Hồ Xuân Hương kéo dài 3,5 km, có tổng vốn 315 tỷ, được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tháng 10/2015. Tỉnh Thanh Hóa đã lựa chọn nhà đầu tư là Tập đoàn FLC, dự kiến công trình sẽ phải hoàn thành trước 30/4/2016, để kịp khai thác du lịch mùa hè Sầm Sơn.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo