Pháp luật

Cháu bé mất tích ở Quảng Bình: Luật sư phân tích vụ án

(DNVN) - Theo nhận định của luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp, hung thủ sát hại cháu bé vô cùng dã man, có thể lĩnh mức án cao nhất là tử hình.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào tối 3/7, Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã tiếp nhận trình báo của anh Trần Văn Ất (trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long) trình báo về việc cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) con trai anh mất tích ngay khu vực sân nhà mình.

Hiện trường phát hiện cháu bé bị sát hại. Ảnh Zing news

Đến khoảng 9h sáng 8/7, sau năm ngày mất tích bí ẩn, người dân địa phương phát hiện thi thể cháu Nghĩa tại khu vực Vũng Nổ, thuộc phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, cách nhà nạn nhân khoảng gần 2km.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện trên thi thể cháu có một số dấu hiệu nghi cháu bị sát hại, đồng thời cơ quan công an cũng đã phát hiện một con dao gọt hoa quả ở gần khu vực thi thể nạn nhân.

Xác định vụ việc có dấu hiệu tội tội phạm, ngày 10/7, cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Giết người" để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháu Trần Trung Nghĩa.

Nêu quan điểm về vụ án, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp cho biết: "Nghi can gây ra vụ việc bắt cóc, sát hại cháu bé có hành vi dã man khi phạm tội giết người, đặc biệt là trẻ em. 

Hung thủ đã có hành vi man rợ khi sát hại trẻ em là đối tượng được xã hội bảo vệ, quan tâm. Dù chưa thể nói rõ mối quan hệ giữa hung thủ và gia đình cháu bé nhưng hành vi giết người của hung thủ khiến cháu bé chết thảm thương là không thể dung thứ. Đối với hành vi này, hung thủ khó thoát khỏi khung hình phạt cao nhất là tử hình theo điều 93 Bộ Luật hình sự".

 

Luật sư Nguyễn Hồng Thái cũng nhấn mạnh, vụ việc cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ. Những bậc phụ huynh nên quan tâm, chăm sóc và không nên để con chơi một mình, ở những nơi nguy hiểm, vắng người, cảnh giác trước mọi nguy cơ có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Nên đọc
Hiền Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo