Quốc tế

Chiến đấu cơ MiG-21 của Syria bị bắn hạ, phi công thiệt mạng

(DNVN) - Máy bay chiến đấu MiG-21 của không quân Syria đã bị quân nổi dậy Syria bắn rơi khiến một phi công thiệt mạng.

Theo tin tức trên báo PLO, một nguồn tin quân đội Syria nói với hãng tin Sputnik rằng chiếc MiG-21 bị bắn rơi gần căn cứ quân sự Hama. Một phi công kịp nhảy dù thoát nạn, còn phi công thứ hai thiệt mạng.

“Sau khi chiếc MiG-21 bị bắn, một viên phi công nhảy dù và đáp xuống làng al-Magir, khu vực do quân đội Syria kiểm soát. Viên phi công thứ hai cố gắng đáp xuống căn cứ quân sự Hama nhưng thất bại nên đã thiệt mạng” - nguồn tin cho biết.

Một máy bay MiG-21 của Syria.

Theo RT, có nhiều thông tin trái ngược nhau khi cho rằng chiếc MiG-21 rơi là do lỗi kỹ thuật chứ không phải do bị quân nổi dậy bắn rơi.

Nguồn tin trên khẳng định rằng MiG-21 không bị quân nổi dậy bắn rơi mà rơi là do trục trặc kỹ thuật.

Tuy nhiên, các báo cáo khác dẫn lời nguồn tin trong quân đội Syria nói rằng viên phi công bị bắn chết trong lúc nhảy dù xuống đất. Còn Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các chiến binh nổi dậy đã bắn hạ chiếc MiG-21 này bằng hai tên lửa tìm nhiệt. 

Theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết, các nhóm nổi dậy tại Syria trước đây từng bắn rơi các máy bay của quân chính phủ Syria bằng các loại súng phòng không. Từ năm 2015 đến nay, ít nhất 12 chiếc MiG-21 đã bị bắn rơi tại Syria.

MiG-21 là máy bay chiến đấu đa nhiệm, ra mắt vào năm 1956. Máy bay này được quân đội nhiều nước sử dụng nhờ giá thành rẻ và khả năng chiến đấu tốt. Đây là loại chiến đấu cơ bán được nhiều nhất trên thế giới.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo