Chính thức thông xe 2 hầm chui lớn tại Thủ đô Hà Nội
Sáng 8/1, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe hai nút giao quan trọng tại cửa ngõ phía Tây thành phố là nút giao Thanh Xuân (trên trục đường Nguyễn Trãi, nút giao 4 mức đầu tiên của Thủ đô Hà Nội) và nút giao Trung Hòa (nút giao 3 mức trên trục đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long).
Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Phạm Quang Nghị - Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ Ban ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại Lễ Thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh nằm trong Tiểu dự án Xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm Chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu của dự án.
Nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh đã được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Kinh phí mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 – đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m.
Trong đó, chiều dài phần hầm kín bằng BTCT, L=120m; chiều dài phần hầm hở bằng BTCT dạng chữ U, L=287m. Chiều dài phần tường chắn bằng BTCT, L=60m. Tường chắn trọng lực BTCT, L=140m. Nút giao Trung Hòa là công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Sự nỗ lực của nhà thầu Cienco4 cũng như các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ công trình hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.
Dự án hầm nút giao Thanh Xuân là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư của Bộ GTVT tại văn bản số 2493/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2012, hạng mục xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân là Tiểu dự án xây dựng hầm Quốc lộ 6 nút giao Thanh Xuân thuộc Dự án xây dựng đường Vành đai 3, giai đoạn 2.
Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân được tổ chức động thổ xây dựng vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Theo đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư của dự án; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu dự án với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Phần hầm dọc đường Nguyễn Trãi thuộc nút giao Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội có điểm đầu tại Km5+160, QL6 và điểm cuối tại Km6+140, QL6. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm L=980m. Trong đó, chiều dài phần hầm kín bằng BTCT, chiều dài L=109m. Chiều dài phần hầm hở bằng BTCT dạng chữ U, chiều dài L=280m. Chiều dài phần tường chắn bằng BTCT, chiều dài L=325m.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ GTVT, Ban QLDA Thăng Long, Cienco4, Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin để đưa dự án vào sử dụng vượt 7 tháng so với tiến độ, đảm bảo chất lượng, biểu dương TP. Hà Nội đã làm tốt công tác GPMB.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao TP. Hà Nội tiếp nhận công trình và sử dụng an toàn để công trình phát huy hiệu quả lâu dài, đảm bảo ATGT. Cuối cùng, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh thông xe nút giao Trung Hòa và hầm nút giao Thanh Xuân - TP. Hà Nội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng 12% có khả thi?
TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa cho thị trường Tết 2025
Đẩy mạnh dịch vụ logistics hàng không để phát triển du lịch Việt Nam
2 ngày tung một sản phẩm mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam
Nhìn lại kinh tế Thủ đô - Bài 1: Cán đích hơn mong đợi
Ngành nông nghiệp cần tăng tốc