Thị trường

Thông xe dự án cuối cùng trên QL1, đoạn qua Ninh Thuận

(DNVN) - Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, ngày 26/12, Bộ này đã tổ chức Lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự, cắt băng khánh thành và cho biết: Dự án đầu tư xây dựng công trình mở QL1 qua địa phận tỉnh Ninh thuận được đầu tư theo hình thức BOT, là một trong các dự án mở rộng QL1 cuối cùng về đích dịp cuối năm 2015. Đây là một sự cố gắng rất lớn của các Bộ, ngành Trung ương cũng như các tỉnh có tuyến đường đi qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, các Phó thủ tướng. Các Sở, ban ngành địa phương cũng đã có đột phá lớn.

Các đại biểu tham dự nghi thức cắt băng khánh dự án BOT QL1 qua Ninh Thuận.

Đặc biệt với sự quyết tâm cao của địa phương công tác GPMB được giải quyết nhanh, kịp thời góp phần quan trọng trong việc sớm hoàn thành các dự án so với tiến độ Quốc hội đã đề ra. Tuyến đường Hồ Chí Minh được rút ngắn 18 tháng, QL1 được rút ngắn 12 tháng. Đối với dự án QL1 qua Ninh Thuận, được hoàn thành đúng tiến độ sau gần 18 tháng là sự nỗ lực lớn của nhà đầu tư cùng sự phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác GPMB.

“Dự án mới cơ bản hoàn thành để đáp ứng được khai thác sử dụng an toàn có hiệu quả Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, Ban QLDA 7 tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu hoàn thành tất cả các hạng mục còn lại trước Tết âm lịch 2016. Đồng thời phối hợp với Sở GTVT Ninh Thuận, rà soát kiểm tra dùng vốn dư còn lại để đầu tư xử lý dứt điểm các vị trí mất ATGT”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài khoảng 37Km; điểm đầu tại Km1525, QL1, thuộc huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận (giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa) và điểm cuối tại Km1588+500, QL1 thuộc huyện Thuận Nam (giáp ranh với tỉnh Bình Thuận). Dự án được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) mức tổng đầu tư 2.110 tỷ đồng, đươc thiết kế 4 làn xe với tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, đảm bảo cho các phương tiện chạy với tốc độ 80km/h (ngoài đô thị) và 60 km/h (trong đô thị).

Đến nay, sau 17 tháng triển khai thực hiện dự án đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu tiến độ của Bộ GTVT. Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Ninh Thuận đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên, thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam. 

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo