Pháp luật

Choáng với "công nghệ" làm giả bằng tốt nghiệp THPT trong 10 phút

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra vừa bắt tạm giam đối tượng đã sử dụng "công nghệ" làm giả bằng tốt nghiệp THPT chỉ trong 10 phút gây xôn xao dư luận.

Ngày 14/9, nguồn tin từ phía cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) cho biết vừa bắt  tạm giam đối tượng nguyễn Văn Đồng, 38 tuổi, trú tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng về hành vi làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.   Báo điện tử Dân trí thông tin. 

Chỉ chưa đầy 10 phút đã cho
Chỉ chưa đầy 10 phút đã cho "ra lò" bằng tốt nghiệp THPT giả. Ảnh minh họa.

Trước đó, qua chủ động nắm tình hình cơ quan chức năng đã nắm được nguồn tin có đường dây sản xuất, tiêu thụ bằng cấp giả trên địa bàn. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách bắt quả tang Đồng làm và bán bằng tốt nghiệp THPT giả cho một số người với giá 500.000 đồng/bằng. Báo Công an nhân dân thông tin. 

Khám xét nơi ở của người này, công an thu giữ tài liệu liên quan đến  "công nghệ" làm giả bằng tốt nghiệp THPT đó là một số một số mẫu phôi mẫu bằng photo, bằng giả, máy quét, máy tính, máy in màu. Thực nghiệm hiện trường cho thấy, chỉ chưa đầy 15 phút, Đồng đã cho "ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả. Các văn bằng này nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thật khó nhận ra đó là bằng giả.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, Đồng khai, do thấy nhiều người có nhu cầu cần bằng tốt nghiệp THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, nên đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (cùng trú tại xã Hồ Sơn) để quảng bá, tìm mối tiêu thụ bằng giả

Hiện, vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo