Tin tức - Sự kiện

Cha đi nhận bằng tốt nghiệp ĐH cho con đã mất

Trong lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Văn Lang (28/6) có một câu chuyện đầy xúc động. Khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên, người lên nhận bằng cho em là cha của Huy.

Được biết trước vài ngày nộp đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, SV Nguyễn Đức Huy, khóa K16, đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi.

Công nhận thành quả của em, Ban Giám hiệu, khoa Kiến trúc Xây dựng (Trường ĐH Văn Lang) đã chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận tốt nghiệp cho em. Trong buổi trao bằng tốt nghiệp ngày 28/6, khi tên của em được xướng lên cùng di ảnh cha Huy (từ An Giang lên TP.HCM) lên nhận bằng cho con.

Trao đổi với PV, tiến sĩ Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ đây là một câu chuyện rất xúc động. Tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình khi trao tấm bằng tốt nghiệp cho cha Huy - thành quả những năm học miệt mài của em. Tuy nhiên, em đã không may mắn để được nhận thành quả này nhưng mọi thông tin về em chúng tôi lưu lại.

Ảnh: Diễn đàn sinh viên kiến trúc xây dựng- ĐH Văn Lang)Ảnh: Diễn đàn sinh viên kiến trúc xây dựng- ĐH Văn Lang)

Theo thầy Dũng, để xét tốt nghiệp cho nam sinh này, hôm bảo vệ giảng viên hướng dẫn đã đứng ra giới thiệu, trình bày và nhận xét về đồ án của Huy, hội đồng xét tốt nghiệp xem xét kỹ và thống nhất cho đồ án này điểm tốt. Sau đó đồ án của Huy được trình lên hội đồng nhà trường gồm các trưởng khoa và ban giám hiệu và hội đồng nhà trường quyết định để cho Huy tốt nghiệp.

Sau câu chuyện xúc động này, chia sẻ trên Facebook, một thành viên cho biết: “Hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt đối với bạn Nguyễn Đức Huy. Một người bạn đã rẽ sang một hướng đi khác, ở một nơi khác. Khi tên của tân kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường đây đó nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này..."

Một thành viên khác cũng chia sẻ: “Anh ấy đã tốt nghiệp trong nổ lực hết mình của bản thân. Chúc mừng anh vì tấm bằng đại học anh đã cố gắng trong 5 năm học và chúc anh yên nghỉ...”

Theo VietNamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo