Đời sống

Chồng không chia sẻ kinh tế khiến tôi mệt mỏi

Thu nhập của anh khá cao, nhưng không chủ động đưa cho tôi mà toàn để tôi tự lo liệu mọi chuyện.

Chồng làm được tiền không đưa tôi mà gửi em gái giữ / Chồng không bỏ rượu, sau nhiều biến cố từ đó mà ra

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được 7 năm, có hai đứa con. Cả tôi và chồng đều có công việc thuận lợi, nhưng thu nhập của anh cao hơn của tôi, tôi mỗi tháng được hơn 10 triệu đồng, còn anh được gấp 3 lần số thu nhập đó.
Bù lại, công việc của chồng rất vất vả, anh đi làm mỗi ngày 13-14 tiếng đồng hồ, việc nhà cửa, con cái, cơm nước, chợ búa đều do một tay tôi lo liệu.
Sáng 6 giờ chồng đã ra khỏi nhà, còn tôi tất bật với hai đứa con một lớn, một bé, cho con ăn rồi đưa con đến trường, sau đó mới đến cơ quan. Buổi chiều về, tôi lại tất bật đón con, đi chợ, nấu cơm, tắm cho các con. Ngày nào cũng như vậy, những hôm con ốm, tôi cũng phải nghỉ, chứ chồng tôi không có chuyện nghỉ làm chăm con bao giờ.
Công việc nhà thì như vậy, còn kinh tế, anh cũng không san sẻ với tôi. Thu nhập của chồng mỗi tháng anh chỉ trả tiền ngân hàng chúng tôi vay mua nhà mỗi tháng 6 triệu, cộng với tiền điện một tháng trên dưới 1 triệu, còn lại anh rút chi tiêu cá nhân, chứ tuyệt đối không bao giờ chủ động đưa cho tôi, hoặc hỏi tôi còn tiền không để đưa.
Thu nhập của tôi hơn 10 triệu, tháng nào tôi cũng lo đóng học cho hai đứa con, học chính ở trường, rồi học thêm, tiền mua sữa, quần áo, thuốc thang cho con và tiền ăn hàng ngày, tiền nước sinh hoạt, internet, truyền hình cáp, xăng xe, điện thoại, có khi về quê nội, ngoại... tháng nào cũng vừa đủ, có khi thiếu không đủ, tôi lại phải nói với chồng để anh đưa thêm, nhưng không lần nào anh vui vẻ, mà luôn căn vặn tiêu gì nhiều thế, tiêu vừa thôi.
Anh không biết rằng tôi phải tính toán từng đồng để làm sao không phải nói anh rút tiền hàng tháng. Nhưng nếu tôi nói ra điều đó, anh lại thắc mắc, tại sao công nhân lương 4-5 triệu họ vẫn sống được, lại còn thuê nhà, còn tôi thì không?.
Với vợ con thì như vậy, nhưng với bạn bè anh lại rất thoáng, sẵn sàng chi vài triệu đồng để mời họ đi ăn, uống. Nên người ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ chồng tôi thoáng, sẽ chu đáo với vợ con.
Mọi việc hàng ngày không nhận được sự chia sẻ của chồng, đến kinh tế cũng không nhận được sự chia sẻ của anh, khiến tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng, trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn, vì không thể chịu được tính ích kỷ của anh.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm