Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Keangnam cam kết khac phục vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Trong công văn giử Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Jang Hae Nam cam kết sẽ khắc phục triệt để vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai và khẳng định không có tiêu cực tại dự án.

“Đây là sự cố kỹ thuật khách quan. Nguyên nhân chính do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu mặt đường”, Chủ tịch Tập đoàn Keangnam  Jang Hae Nam viết. Vấn đề này cũng đã được Tư vấn, nhà thầu lường trước sự phức tạp của nền đất yếu có thể xảy ra sự cố bất thường. Vì thế, nhà thầu và tư vấn đã lắp dựng hệ thống quan trắc, theo dõi để xử lý khi có sự cố xảy ra. Trường hợp này cũng đã từng xảy ra trên một số dự án quốc tế.

Phía nhà thuầu cũng khẳng định, trong quá trình thi công xây dựng dự án luân tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của tư vấn.

Hai gói thầu A4, A5 thuộc dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai do Tập đoàn Keangnam  thi công được triển khai theo đúng thông lệ quốc tế FIDIC. Theo đó, các đơn vị Tư vấn, nhà thầu đều là các công ty có uy tín được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi quốc tế như: Tư vấn thiết kế OC (Nhật Bản), Tư vấn giám sát Getinsa (Tây Ban Nha).

Tuy nhiên, khi đưa công trình vào khai thác đã xảy ra dự cố lún, nứt mặt đường tại Km 82+500 – Km 83+500, gây nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam.

“Với trách nhiệm là nhà thầu chính của dự án, lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Kengnam gửi lời xin lỗi tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công hai gói thầu A4, A5”, thư viết

 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo