Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu tăng 18%, sếp Amazon thu về 7 tỷ USD chỉ trong 45'

(DNVN) - Chỉ trong vòng chưa đến 1h đồng hồ, CEO Amazon Jeff Bezos đã trở thành người giàu thứ 5 trên thế giới khi khối tài sản ròng cá nhân tăng thêm 7 tỷ USD...

Tạp chí Forbes cho biết, tài sản của Bezos tăng chóng mặt sau khi Amazon.com công bố kết quả kinh doanh quý 2 khả quan hơn dự báo, Vneconomy đưa tin.

Theo đó, tính đến cuối giờ chiều ngày 23/7, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này đạt mức khoảng 50,3 tỷ USD.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mà Amazon vừa đưa ra, công ty này đạt lợi nhuận ròng 92 triệu USD, so với mức lỗ ròng 126 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty tăng 20%, đạt 23,2 tỷ USD. Các kết quả này đều vượt xa dự báo trước đó của giới quan sát.

Sau khi báo cáo trên được phát đi, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 18% chỉ sau 1 giờ mở cửa, giúp nâng giá trị công ty lên xấp xỉ 270 tỷ đô trong khi khi giá trị của hãng bán lẻ Walmart chỉ có 233 tỷ đô la tại thời điểm kết thúc giao dịch. Cho phép họ trở thành công ty bán lẻ có giá trị cao nhất thế giới. Đồng thời, sự bức phá về giá cổ phiếu mang về số tiền 7 tỷ đô la cho nhà sáng lập kiêm CEO Amazon Jeff Bezos trong vòng chưa tới 45 phút.

Ông Jeff Bezos, CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon.
Ông Jeff Bezos, CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon.

Trong quý 2/2015, lợi nhuận của Amazon đạt 92 triệu đô la và thu nhập tính trên mỗi cổ phiếu đạt mức 0,19 đô la - trái ngược với dự đoán lỗ 0,13 đô la do các chuyên gia Wall Street đưa ra.

Dựa vào tình hình kinh doanh ảm đạm của Amazon hồi năm ngoái với mức lỗ 126 triệu đô la, các nhà phân tích cho rằng mặc dù năm nay kết quả kinh doanh sẽ sáng sủa hơn, nhưng họ ước tính rằng doanh thu chỉ đạt mức 22,4 tỷ đô la, tương đương với mức tăng 16%. Trên thực tế, doanh thu đã đạt mức 23,19 tỷ đô la. Theo CEO Bezos, tháng 7 có nhiều tin tốt đến với Amazon, cách đây không lâu là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 và giờ đây là kết qua kinh doanh tốt hơn cả mong đợi.

Sự tăng trưởng trong quý Q2 của Amazon là nhờ vào dịch vụ điện toán đám mây trên nền web của Amazon - Amazon Web Service (AWS).

Trong Q1/2015, hãng cho biết doanh thu mảng AWS đã tăng 49%, giờ đây, mức độ tăng trưởng doanh thu của AWS là 81% so với cùng kỳ năm ngoái và CFO Amazon Thomas Szkutak tiết lộ rằng Amazon chính là khách hàng lớn nhất của dịch vụ này.

Được biết, Bezos thành lập Amazon.com vào năm 1994. Chỉ 4 năm sau đó, ông xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản ròng 1,6 tỷ USD.

 

Năm 2010, Bezos vươn lên thành 1 trong số 20 người giàu nhất ở Mỹ với khối tài sản 12,6 tỷ USD. Cũng trong năm đó, ông lần đầu tiên lọt vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo