Quốc tế

Đánh bom kép ở Cộng hòa Chad, 107 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đánh bom kép đã xảy ra hôm 6/12 ở Cộng hòa Chad, thuộc châu Phi khiến hơn 80 người dân thiệt mạng và ít nhất 27 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra tại một hòn đảo ở khu vực Hồ Chad, miền Nam nước Cộng hòa Chad, châu Phi. Theo một quan chức an ninh nước này, vụ đánh bom đã cướp đi sinh mạng của hơn 80 người và ít nhất 27 người khác bị thương, tất cả đều là dân thường.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu.

Hiện nay, các công tác y tế, hỗ trợ các nạn nhân bị thương đang được chính phủ Chad gấp rút triển khai. Bên cạnh đó, công tác điều tra nguyên nhân của vụ việc cũng được chính phủ nước này nhanh chóng thực hiện.

Theo các nhân chứng kể lại, tại hiện trường xảy ra vụ đánh bom đã có ba đối tượng có nhiều dấu hiệu khả nghi xuất hiện. Ngay sau khi vụ nổ đầu tiên xảy ra chưa đầy 2 phút thì vụ nổ thứ hai cũng được một tên khủng bố thực hiện.

Ngay sau khi vụ đánh bom diễn ra, nhiều phương tiện truyền thông phương Tây khẳng định nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram là thủ phạm. Nguyên nhân là vào tháng trước, tại khu vực Hồ Chad, nhóm khủng bố Boko Haram đã gửi một lời đe dọa đánh bom liều chết tại đây.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bất kì tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm của vụ khủng bố đẫm máu này.

Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo