Quốc tế

Quân đội chính phủ Assad đẩy lùi phiến quân IS ở Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố trong buổi họp báo diễn ra ngày 10/11, quân đội chính phủ đã đẩy lui các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi tỉnh Aleppo.

Cơ quan này còn cho biết, tỉnh Aleppo đã bị phiến quân IS chiếm giữ trong suốt hơn 1 năm qua. Đây là vùng đất chiến lược, từ Aleppo quân đội Syria có thể kiểm soát toàn bộ vùng đất phía Băc của nước này.

Quân đội Syria giành lại tuyến đường huyết mạch ở Aleppo.

Đồng thời, Người phát ngôn Bộ quốc phòng Syria còn khẳng định: “Trong cuộc tấn công tại Aleppo, quân đội Chính phủ đã tiêu diệt một số lượng lớn các tay sung của IS”.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo tổ chức IS tại khu vực phía Bắc Syria đã phát đi một tuyên bố rằng: “Các tay súng thánh chiến sẽ mở cuộc tấn công hòng chiếm lại vùng đất chiến lược này”.

Với việc đẩy lùi lực lượng khủng bố IS ra khỏi Aleppo, trong thời gian gần đây quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã giành lại nhiều khu vực rộng lớn, quan trọng từ tay IS. Mới đây, vùng đất Mazraa nằm ở phía Bắc Syria cũng đã được quân đội nước này giải phóng khỏi tay lực lượng đối lập.

Những bước tiến vững chắc trên chiến trường của quân đội Syria được cho là có sự giúp đỡ không nhỏ từ các cuộc không kích do Nga thực hiện trong cuộc chiến tiêu diệt IS.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo