Thị trường

Diễn đàn Ngày nhà máy FDI hội tụ

Ngày 28-10, Diễn đàn “Ngày Nhà máy FDI hội tụ”, do UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, tại Thành phố Thương mại Á Châu, Khu Công nghiệp, Đô thị Việt Nam-Singapore (VSIP) tỉnh Bắc Ninh.

Diễn đàn “Ngày Nhà máy FDI hội tụ” đã tạo cơ hội cho các nhà sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài FDI các tỉnh phía Bắc tăng cường hợp tác, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Là cơ hội thu hút FDI trong thời gian tới, cũng như cách thức tăng cường hợp tác giữa các nhà máy FDI và các Tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Diễn đàn là nơi để các nhà sản xuất, lắp ráp là các Tập đoàn đa quốc gia có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin với các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng, nguyên vật tư kỹ thuật trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá các ngành công nghiệp điện tử, cơ khí chế tạo, ô tô, xe máy… Đồng thời thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, đã cập nhật thông tin, số liệu về tình hình kinh tế vĩ mô, môi trường đầu tư Việt Nam cũng như thực trạng, định hướng và giải pháp. Đồng thời khẳng định, Việt Nam đang tích cực tái cơ cấu kinh tế, tăng trưởng, thu hút đầu tư nước ngoài, định hướng xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp sản xuất đến năm 2025, tầm nhìn chiến lược cho ngành công nghiệp đến năm 2035. Với chính sách hội nhập, kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng, liên kết với nước ngoài và các thỏa thuận thương mại do FDI ký kết với các trung tâm kinh tế hàng đầu Thế giới Hoa Kỳ, EU, Canada,... Đặc biệt, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp FDI đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông báo những kết quả tích cực trong việc thu hút FDI của Bắc Ninh thời gian qua và khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa chiến lược của nguồn vốn FDI với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Chính phủ, các Bộ, ngành TƯ và các doanh nghiệp để Bắc Ninh luôn là điểm đến hấp dẫn, hội tụ các doanh nghiệp, các tập đoàn uy tín trong và ngoài nước đến đầu tư.

Ông Đặng Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ kế hoạch & Đầu tư đã nêu bật tình hình kinh tế, những cải thiện trong môi trường đầu tư Việt Nam và chiến lược phát triển các doanh nghiệp FDI về định hướng, cơ chế, chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Tang Weng Fei, Chủ tịch Thành phố Thương mại Á Châu – ATC đã tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam. Khu công nghiệp Thành phố Thương mại Á Châu có vị trí chiến lược hỗ trợ thị trường miền Bắc, đưa ATC thành điểm đến thương mại của Việt Nam, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp thương mại và là cầu nối liên kết giữa chính phủ, FDI và doanh nghiệp, người dân địa phương.

Trong khuôn khổ diễn đàn, lãnh đạo Bộ, ngành trực tiếp trao đổi bàn tròn và đối thoại với đại diện các doanh nghiệp FDI xung quanh các vấn đề cơ chế, chính sách thu hút FDI và hoạt động của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam về chính sách tiền lương, ưu đãi cho doanh nghiệp FDI đầu tư mở rộng, đào tạo nguồn nhân lực, các quy định về thuế, hải quan đối với một doanh nghiệp FDI…

Kiều Luyến - Trần Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo