Pháp luật

"Độc chiêu" của luật sư Mia Yamamoto bào chữa cho Minh Béo

(DNVN) - Trước động thái xin hoãn phiên xử Minh Béo cũng như kín tiếng trước truyền thông, luật sư Mia Yamamoto đang có những "độc chiêu" bào chữa cho thân chủ.

Tin tức trên báo Thanh niên, phiên tòa điều đình (pre trial) của Minh Béo diễn ra lúc 8h30 ngày 29/6 (giờ địa phương) tại Orange County chi nhánh Westminster (California) là lần ra tòa thứ 4 của danh hài, nhưng vụ kiện vẫn chưa có gì tiến triển.

Trong phiên tòa xét xử này, bà Mia Yamamoto - nữ luật sư phụ trách bào chữa cho Minh Béo lại tiếp tục xin dời phiên tòa lại thêm 1 tháng - đến ngày 28/7 và cũng không nhắc gì đến tiền bail (tại ngoại hầu tra) của nam nghệ sĩ.

"Siêu luật sư" Mia Yamamoto trả lời phỏng vấn kênh Phố Bolsa TV.

Giới truyền thông lẫn người thân của Minh Béo không hiểu ý định của bà Mia là gì. Trước đó, vào ngày 27/5, nữ luật sư người Mỹ gốc Nhật đã từng yêu cầu dời phiên toà trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29/6. Đứng trước nhiều thắc mắc của công chúng, bà Mia Yamamoto vẫn giữ im lặng.

Nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng trước "độc chiêu" của vị luật sư tóc trắng Mia Yamamoto. Bởi, trước đó đã hai lần luật sư Mia xin dời phiên điều đình mà không hề đưa ra bất kì lý do gì. Báo Người đưa tin thông tin. 

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhà báo Hoàng Lân Vũ, có một số khả năng xảy ra liên quan đến việc xin dời phiên điều đình của bà Mia. Thứ nhất, bà Mia Yamamoto muốn kéo dài thời gian trước phiên tòa sơ thẩm, nhằm trì hoãn việc công khai các bằng chứng liên quan đến vụ án.

Thứ hai, muốn giảm độ quan tâm của dư luận về vụ án này. Thứ ba, luật sư Mia Yamamoto muốn Minh Béo tiếp tục ở trong tù, để tránh bị báo chí truy tìm, tiếp cận, phỏng vấn, có thể dẫn đến những phát biểu bất lợi.

Trả lời kênh Phố Bolsai TV của nhà báo Hoàng Lân Vũ, luật sư Anh Tuấn cũng đưa ra những nhận định về chiến thuật điều đình của luật sư Mia Yamamoto. Luật sư Anh Tuấn cho rằng, có thể bà Mia đang nói chuyện điều đình và chưa có điều gì có lợi đối với thân chủ của bà.

 

Hiện nay, phía công tố viên vẫn đưa ra những yêu cầu rất khắt khe, giá để Minh Béo được tại ngoại vẫn rất cao nên việc luật sư Mia tiếp tục dời phiên tòa là chuyện bình thường.

Theo chia sẻ của bà Yamamoto với báo giới, bà cho biết: "Tôi làm vậy với tất cả các vụ kiện của tôi. Tôi biết là việc tôi đưa ra lời bình luận rất là quan trọng. Khi hoàn thành một vụ án, để giúp truyền thông biết được những gì cần thiết, tôi đương nhiên sẽ lên tiếng rồi. 

Tôi đã làm điều này với đài số 9 và chương trình tòa án của nhiều kênh nữa… Nhưng trong quá trình đó tôi sẽ giữ bí mật đến cuối cùng, khi tôi xuống mồ. Đó là những gì tôi sẽ làm. Hãy tìm kiếm tôi khi tôi ra đi nhé!”, bà Mia chia sẻ.

Minh Béo hiện bị cáo buộc các tội danh: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo