Pháp luật

Vụ Minh Béo dâm ô trẻ em sẽ được đưa ra xét xử lần 2 vào ngày 13/5

(DNVN) - Vào ngày 13/5 tới đây, vụ án Minh Béo dâm ô trẻ em sẽ tiếp tục bước vào phiên điều trần tại phòng xét xử Tòa án Westminster (Mỹ).

Theo báo Công an TP. HCM, theo luật sư đại diện của nam diễn viên, ông Đỗ Phủ cho biết hiện Minh Béo đã bình tĩnh hơn tuy nhiên vẫn thường xuyên đau bụng và phải uống thuốc hàng ngày do thức ăn của nhà tù không hợp. Nhân viên y tế của nhà tù mỗi ngày đều cho Minh uống thuốc.

Sau phiên tòa luận tội đầu tiên, chị gái Minh Béo đã trở về Australia, còn anh Phước Kiên vẫn ở lại Mỹ để động viên tinh thần em trai.

Phiên xét xử lần 2 của Minh Béo diễn ra vào ngày 13/5.

Trước đó, tại phiên xét xử luận tội vào ngày 15/4, Minh Béo đã chối bỏ mọi cáo buộc. Luật sư riêng của Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại xuống với lý do các cáo trạng tương tự, tiền tại ngoại thông thường là 100.000 USD trong trường hợp bị cáo là người mang quốc tịch Mỹ. 

Tuy nhiên đề nghị này đã bị từ chối. Kết thúc phiên luận tội, số tiền tại ngoại vẫn được giữ nguyên là 1 triệu USD.

Trong một diễn biến liên quan, theo nguồn tin từ Zing News, anh Lê Sang - đài trưởng của sân khấu Sao Minh Béo, cũng là người thân của gia đình nam diễn viên cho biết anh Phước Kiên dự định ở lại Mỹ đến hết tháng 5 mới về nước. 

Như vậy, anh Kiên sẽ dự phiên tòa sơ thẩm lần 2 của em trai vào ngày 13/5. Gia đình danh hài cho biết họ cảm thấy xót xa vì nam diễn viên vướng lao lý ở nơi xứ người, một thân một mình, không biết ngôn ngữ và luật pháp.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

 

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ bằng đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 15/4, trong phiên toà luận tội tại Mỹ, Minh Béo phủ nhận mọi cáo buộc.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo