Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Gia đình tin tưởng vào "siêu luật sư"

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em, anh Thiện Thành, cậu họ Minh Béo cho biết gia đình tin tưởng "siêu luật sư" biện hộ cho Minh.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 29/6, Minh Béo sẽ có mặt trong phiên thương lượng tại tòa Westminter, quận Cam, California sau hơn 3 tháng bị bắt tại Mỹ tội xâm hại tình dục trẻ em. Minh Béo bị cáo buộc quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Anh trai và mẹ Minh Béo trong suốt thời gian qua tránh tiếp xúc với truyền thông. Anh Thiện Thành - cậu họ nam diễn viên cho biết: "Gia đình từ chối trả lời báo chí vì sợ áp lực từ dư luận. Mẹ và anh trai Minh Béo chưa có kế hoạch về Việt Nam.

Gia đình tin tưởng "siêu luật sư" Mia Yamamoto trong phiên xử ngày 29/6. Ảnh Dân việt.

"Gia đình hi vọng, với sự kinh nghiệm và khả năng của luật sư Mia Yamamoto, Minh Béo nếu bị tuyên án thì chỉ phải nhận mức án thấp nhất", anh Thiện Thành nói.

"Nếu chỉ nhận mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam thì Minh Béo có thể bị trục xuất ra khỏi Mỹ, ra sân bay về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án. Bởi vì thời gian giam giữ của Minh đã đủ 3 tháng. Gia đình muốn cùng Minh về nước", anh Thiện Thành nhấn mạnh.

Trong khi đó, một câu hỏi được dư luận quan tâm là liệu số tiền tại ngoại của Minh Béo có được giảm xuống từ 1 triệu USD còn 100.000 USD như luật sư cũ của Minh Béo nói đó là mức hợp lý. Báo Dân việt thông tin.

Ông Đỗ Phủ, luật sư cũ của Minh Béo cho báo chí biết: “Trong hồ sơ (Minh Béo) tôi nghĩ tới nay luật sư Yamamoto (luật sư mới của Minh Béo)  vẫn chưa làm được là xin giảm tiền tại ngoại hầu tra. Như tôi đã nói trước đó quan trọng là mình làm sao chứng minh Minh Béo không có ý định trốn khỏi Mỹ và không có ý định về Việt Nam trốn phiên xử này, có những bằng chứng Minh Béo tuân thủ chuyện sẵn sàng mang còng sắt bằng điện vô chân để luật sư có thể xin tiền tại ngoại hầu tra xử lại. Tôi nghĩ số tiền 100.000 USD là hợp lý”.

1 triệu USD hầu tra tại ngoại theo luật sư Đỗ Phủ là số tiền rất cao (tương đương 22 tỷ đồng), trong phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo diễn ra ngày 15.4, ông từng đề nghị giảm xuống nhưng không được phía chánh án chấp thuận.

 

Luật sư Đỗ Phủ cũng bày tỏ băn khoăn về những động thái từ phía luật sư Mia Yamamoto: “Ít nhất từ hồi bị tù tới nay Minh Béo đã ở trong đó hơn 3 tháng. Một trong những việc ít nhất mà một luật sư phải làm là nộp đơn xin tòa tái xét xử lại để giải thích tại sao cái tiền tại ngoại hầu tra lại cao tới 1 triệu USD để xin giảm xuống còn 100.000 USD” và ông  không hiểu tại sao “luật sư Yamamoto chưa nộp tờ đơn đó”. Dẫu vậy, luật sư gốc Việt cũng cho rằng bà Mia Yamamoto có chiến thuật riêng.

Trước đó, luật sư Mia Yamamoto liên tục yêu cầu cho dời phiên thương lượng thay vì đưa ra lời tranh luận. Bà thậm chí còn từ chối khéo phóng viên khi được hỏi về những tình tiết vụ án của Minh Béo. Dư luận đồn đoán rằng bà Mia đang có chiến thuật khó đoán định và có thể giúp Minh Béo trắng án.

Diễn viên hài Minh Béo bị bắt ngày 24/3 và bị giam giữ tại Mỹ để chờ ngày xét xử với ba tội danh bị cáo buộc: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô trẻ em.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo