Quốc tế

Donald Trump muốn 'đóng cửa' nước Mỹ đối với người theo đạo Hồi

(DNVN) - Tỷ phú Mỹ Donald Trump hôm 14/1 đã tái khẳng định sự nhất quán của ông với ý tưởng đóng lối vào nước Mỹ đối với tất cả những người theo đạo Hồi.

Tỷ phú người Mỹ Donald Trump hôm 14/1 đã tái khẳng định sự nhất quán của ông với ý tưởng đóng lối vào nước Mỹ đối với tất cả những người theo đạo Hồi. "Đã đến lúc chấm hết sự tế nhị chính trị. Chúng ta đang có vấn đề với Hồi giáo cực đoan", ứng viên Tổng thống Mỹ nhấn mạnh như vậy trong cuộc tranh luận truyền hình. Nhà kinh doanh khẳng định rằng, ý tưởng này được sự hỗ trợ của chính những tín đồ Hồi giáo.

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng Hoà, Donald Trump.

"Tôi có nhiều bạn bè là người theo đạo Hồi. Không thể nói là tất cả, nhưng thực sự nhiều người trong số họ đã cảm ơn vì tôi nêu đề tài này ra", tỷ phú Donald Trump cho biết.

Trước đó, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, trong một bài phát biểu trước các cử tri của mình, đã cáo buộc ông Barack Obama và bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, trong việc tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đây không phải là lần đầu tiên ông trùm xây dựng Donald Trump lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ đối thủ chính của mình trong cuộc đua tranh chức tổng thống, cựu đệ nhất phu nhân và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Hồi tháng 12, ông Trump từng tuyên bố rằng chính sách của bà Clinton trên cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ đã dẫn đến cái chết của rất nhiều người.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo