Môi trường

Động đất 6 Richter tại Malaysia khiến 137 người gặp nạn

(DNVN) - Hôm qua, nhà chức trách Malaysia chạy đua với thời gian để giải cứu 137 người bị mắc kẹt trên núi Kinabalu, bang Sabah, Malaysia.

Reuters dẫn lời cơ quan cứu hoả và cứu hộ của bang Sabah cho biết,  ít nhất 137 người đã bị kẹt trên ngọn núi Kinabalu cao 4.095 m,
Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6 độ Richter sáng nay làm rung chuyển nhiều vùng xung quanh. Trận động đất có tâm chấn nằm cách thủ phủ Kota Kinabalu của bang khoảng 54 km. 

137 người gặp nạn vì động đất trên núi Kinabalu.
137 người gặp nạn vì động đất trên núi Kinabalu.

Ông Masidi Manjun, lãnh đạo ngành du lịch Sabah, cho biết hiện họ đang tìm đường xuống chân núi. Trong khi đó, một đội cứu hộ 87 người đang lên núi để hỗ trợ họ.
“Tình hình rất đáng lo ngại. Chúng tôi không thể đỗ trực thăng trên núi vì tầm nhìn hạn chế, và các du khách cũng không thể tự xuống núi do đường đi đã bị phá hủy” - ông Masidi nói.
"Một cuộc cứu hộ đang diễn ra trên núi Kinabalu", Masidi Manjun, lãnh đạo về du lịch của bang Sabah, viết trên Twitter. Hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Masidi cho hay 10 người bị thương đã được đưa khỏi ngọn núi. Hiện chưa rõ khách du lịch bị thương nặng đến đâu, nhưng ông cho hay tất cả hoạt động leo núi bị huỷ vì đá lở vẫn rơi xuống. 
Các đội cứu hộ và dân làng đang tìm đường tiếp cận thay thế. Trong khi đó, một cuộc tìm kiếm bằng trực thăng bị hoãn vì thời tiết xấu. Họ đang chuẩn bị thả thức ăn, nước uống và quần áo ấm. 
Ít nhất bốn du khách đã bị thương, trong đó có người bị gãy chân và bị thương ở đầu do đá lở. Nhà chức trách hiện đang nỗ lực đưa thực phẩm, nước uống và quần áo ấm cho các du khách do có khả năng họ bị mắc kẹt trên núi trong đêm lạnh giá và ẩm ướt.
Đến nay 52 người leo núi đã xuống an toàn, Mohd Affendy cho biết. Những người mắc kẹt thuộc 16 quốc tịch, gồm Malaysia, Singapore, Mỹ, Hà Lan...
Núi Kinabalu cách thủ phủ Kota Kinabalu 80 km về phía đông. Đây là ngọn núi cao nhất Malaysia và cũng là một trong những ngọn cao nhất Đông Nam Á. Ban đêm, điều kiện nhiệt độ trung bình trên núi vào khoảng 5 độ C, và có thể xuống tới -2 độ C

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo