Quốc tế

Đột kích căn cứ quân sự Syria, khủng bố IS thất bại thảm hại ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các tuyến phòng thủ của IS để trả đũa cuộc tấn công của khủng bố vào căn cứ quân sự của chính phủ tại Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ quân sự của quân đội Syria quanh vòng xoay Panorama ở ngoại ô phía tây của thành phố Deir Ezzur.

Đột kích căn cứ quân sự Syria, khủng bố IS thất bại nặng nề ở Deir Ezzur.

Cuộc đột kích của IS đã châm ngòi cho các vụ đụng độ dữ dội với binh lính quân đội Syria dẫn tới hậu quả hàng chục tay súng bị giết chết.

Khi những kẻ khủng bố thất bại trong việc chống lại quân đội, IS đã cố gắng đưa quân tiếp viện từ thung lũng Tayyem, nhưng các lực lượng ủng hộ chính phủ đã tấn công xe chở quân, tiêu diệt hàng loạt các phiến quân. Theo báo cáo, ít nhất 20 tên khủng bố đã bị tiêu diệt gần vòng xoay Panorama và một số lượng lớn các tay súng bị giết ở thung lũng Tayyem.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội cùng với các máy bay chiến đấu của Syria đã không kích các vị trí của IS trong các khu phố al-Sina'ah, al-Hamidiyeh, al-Orfi, al-Huweiqa và al-Roshdiyeh ở thành phố Deir Ezzur và sa mạc al-Thardah, núi Thardah và khu vực Jnenah al-Baqaliyeh ở ngoại ô của tỉnh.

Binh lính quân đội Syria cũng đã ngăn chặn các phong trào tấn công của IS gần sân bay Deir Ezzur, Tal al-Sonouf, núi al-Thardah và làng al-Mari'eiyeh, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria bắt đầu một chiến dịch quân sự quy mô lớn hướng tới tỉnh Deir Ezzur hồi đầu tháng này, sau khi tái chiếm mỏ dầu Arak và trạm bơm dầu T-3 ở phía Đông Homs.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo