Tin tức - Sự kiện

Gần 1000 công nhân ngừng việc vì Cty đột ngột thay đổi cách tính lương

Sáng 27.10, gần 1.000 công nhân Cty TNHH Top One (100% vốn Đài Loan, may quần áo xuất khẩu, 17/6A Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM) đã đồng loạt ngừng việc phản đối cách tính lương mới của Cty.

Công nhân trình bày bức xúc về chất lượng bữa ăn và thiệt thòi khi Cty thay đổi cách tính lương

Theo công nhân phản ánh, sáng nay (27.10), trong buổi họp với tập thể công nhân, ban giám đốc thông báo sẽ thay đổi hình thức trả lương từ lương thời gian sang lương sản phẩm và sẽ áp dụng ngay trong ngày. Tuy nhiên, khi đột ngột thay đổi cách tính lương như vậy nhưng ban giám đốc không hề lấy ý kiến công nhân, cũng không nói rõ đơn giá sản phẩm khiến tâm lý công nhân bất an, lo lắng tiền lương sụt giảm.

Công nhân thường mua đồ ăn bên ngoài do bữa ăn của Cty quá tệ nhưng hôm nay công nhân ngừng việc nên các cổng phụ bị đóng, công nhân phải mua thức ăn qua...hàng rào.
 
Đặc biệt, tiền lương cơ bản của tất cả công nhân, ban giám đốc đồng loạt hạ xuống mức 3.190.000 đồng/tháng, tiền tăng ca được tính theo đơn giá sản phẩm nhân 1,5. “Người làm lâu năm cũng như người mới vào, bao nhiều năm gắn bó với Cty, lương cơ bản mới lên được gần 3,5 triệu/tháng, vậy mà Cty lại hạ xuống như vậy là không công bằng”, một công nhân nói.
 
Bên cạnh đó, các công nhân cho biết, gần 1 năm qua, Cty bắt công nhân tăng ca quá nhiều (từ 90 - 130 giờ/tháng), chất lượng bữa ăn quá kém, đặc biệt là cách hành xử khiếm nhã của một số cán bộ quản lý. Tập thể công nhân đã nhiều lần phản ánh nhưng lãnh đạo Cty không phản hồi.
 
Trước phản ứng của tập thể công nhân, phía Cty cam kết giữ nguyên cách tính lương như cũ cho đến hết năm 2014, đầu năm 2015 sẽ áp dụng lương sản phẩm. Tuy nhiên, số đông công nhân vẫn không trở lại làm việc cho đến khi Cty thay đổi quản lý, nói rõ cách tính lương, không thể hứa miệng.
Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo