Thị trường

Giá vàng ngày 31/1 tiếp tục tăng mạnh, USD rơi tự do

(DNVN) - Giá vàng thế giới và trong nước khép lại tháng đầu năm với mức tăng ấn tượng. Cụ thể, giá vàng thế giới tăng 5,3%, trong khi đó giá vàng SJC cũng tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Trên thế giới, biểu đồ giá vàng tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch cuối tháng. Dù giá vàng chỉ tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần, nhưng cũng đủ để thị trường có thêm tuần tăng giá tiếp theo với mức tăng 1,8%, kéo mức tăng cả tháng lên 5,3%. Đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ tháng 1/2015.

Giá vàng 31/1: giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng tại thị trường trong nước cụ thể tại Công ty VBĐQ Sài Gòn có mức giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP. HCM tăng thêm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, hiện ở mức 32,91 triệu đồng/lượng (bán ra) và 32,64 triệu đồng/lượng (mua vào).

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 32,84 triệu đồng/lượng, và mua vào với giá 32,79 triệu.

Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, giá vàng thế giới hiện tương đương 30 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC trong nước khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco News, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex hiện được thiết lập ở mức 1.116,4 USD/ounce, tăng 1,7% trong tuần qua và hơn 5% trong tháng. Vào thời điểm giá vàng trên sàn giao dịch trực tuyến Kitco cho thấy một phần lớn của các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về quý kim vàng trong tương lai gần.

Trái ngược với vàng, tuần qua giá USD bán ra tại các ngân hàng liên tục sụt giảm vì trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá trung tâm theo hướng tăng lên trong phiên đầu tuần, sau đó liên tiếp giảm. Hôm 30/1, giá bán USD tại các ngân hàng lập đáy mới: 22.240 đồng/USD.

 

Các ngân hàng lớn như Vietcombank, Eximbank, ACB đều niêm yết giá bán USD ở mức này. Giá mua USD tiền mặt giảm thêm khoảng 40 đồng/USD so với hôm qua, còn 22.150 đồng/USD.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo